วันพุธที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2554

จัดครัวให้ถูกโฉลก

ฮวงจุ้ยครัวดี…เป็นศรีแก่บ้าน

โชคลาภ บารมี สุขภาพที่ดีของครอบครัวเกิดขึ้นได้ด้วยการจัดครัวให้ถูกต้องดังนี้

1.ไม่ควรตั้งเตาไฟไว้ทิศตะวันตกและทิศตะวันตกเฉียงเหนือ เพราะเป็นทิศธาตุทองจะถูกธาตุไฟทำลายได้ ถ้าตั้งเตาไฟทิศนี้จะเป็นปฏิปักษ์กับทิศทางของฟ้าดิน ทำให้หัวหน้าครอบครัวมีอาการปวดศีรษะ มีเรื่องปวดเศียรเวียนเกล้าเป็นประจำ

2.ไม่ควรตั้งเตาไฟใกล้อ่างล้างชาม หรือตู้เย็น หรืออะไรที่เกี่ยวข้องกับน้ำ เพราะธาตุน้ำจะทำลายธาตุไฟ ซึ่งทำให้ธาตุไฟที่เป็นธาตุกระตุ้นพลังงานในร่างกายและความเป็นสิริมงคลแก่ ครอบครัวให้สูญเสียพลังงานไป ส่งผลให้โชคลาภของคนในบ้านถูกบั่นทอนลง ดังนั้นควรแยกเตาไฟให้ห่างจากธาตุน้ำให้มากดีที่สุด

3.ไม่ ควรตั้งเตาไฟตรงกับประตูเมื่อมองเข้าไปในครัว โดยเฉพาะประตูใหญ่ซึ่งเป็นประตูเข้าออกบ้าน จะทำให้ครอบครัวมีแต่เรื่องเดือดร้อนเกี่ยวกับการเงินอยู่เสมอ เนื่องด้วยประตูเปรียบเสมือนปากที่อ้ารับโชคลาภ แต่มาตรงกับเตาไฟซึ่งทำหน้าที่เผาผลาญแล้ว ย่อมเท่ากับโชคลาภก็ถูกเผาผลาญหมดไปด้วย อีกทั้งครอบครัวเกิดหมางใจกันได้บ่อยๆ

4.ไม่ควรตั้งเตาไฟหรือครัวไว้หน้าบ้าน หรือที่เห็นได้ง่ายเกินไปด้วยหน้าบ้านเปรียบเสมือนหน้าต่างเพื่อค้าขายทำ กำไร ถ้าตั้งเตาไฟจะทำให้กำไรถูกเผาผลาญอย่างรวดเร็วไม่เหลือทรัพย์เก็บออม

5.เตาไฟ หรือหัวเตาที่เป็นมงคลควรมีจำนวนคี่ ไม่ควรเป็นจำนวนคู่ แต่ควรงดจำนวน 7 เตาเนื่องจากชาวจีนถือว่าเลข 7 ไม่เป็นมงคลนำมาซึ่งความลำบากยากแค้น

6.ไม่ควรตั้งเตาไฟไว้ใต้คาน เพราะธาตุไฟเป็นธาตุแห่งพลังงานชีวิตของครอบครัว จะถูกขื่อคานนั้นกดทับอันนำมาซึ่งอุปสรรคต่างๆ แก่คนในครอบครัว

7.ห้ามสร้างห้องครัวไว้กลางตัวบ้าน เปรียบเสมือนว่าเป็นการวางเพลิงบ้านของตัวเอง เพราะกลางบ้านถือว่าเป็นตำแหน่งประธาน ศูนย์รวมบทบาทหน้าที่ ทรัพย์สิน บารมี และสุขภาพของเจ้าบ้าน อันจะนำมาซึ่งความสูญเสียต่างๆ นานา ของครอบครัวได้

8.ไม่ควรตั้งตำแหน่งของเตาไฟไว้ใต้ห้องน้ำ (ในกรณีที่บ้านมีหลายชั้น) เพราะห้องน้ำเป็นที่ชำระของเสียจากร่างกาย แต่เตาไฟประกอบอาหารบำรุงร่างกาย เมื่อห้องน้ำอยู่เหนือเตาไฟ พลังงานที่ไม่ดีจะแผ่ลงไปในอาหารที่บริโภคเข้าไป ทำให้ครอบครัวมีสุขภาพร่างกายไม่แข็งแรง

9.การสร้างหรือต่อเติมห้องครัวใหม่ ให้ดูว่าทิศของตัวบ้านเป็นทิศอสูรและทิศเบญจภูตประจำปีนั้นหรือไม่ เพราะถ้าสร้างหรือต่อเติมจะมีแต่เรื่องร้ายๆ ต่างๆ นานา ให้เปลี่ยนไปทิศอื่นหรือเลื่อนการสร้างหรือต่อเติมไปก่อนจะดีกว่า

ห้องครัวนั้นถือว่าเป็นห้องที่มีความสำคัญมาก การที่จัดห้องครัวได้อย่างถูกต้อง ให้สะอาดตา อากาศถ่ายเทได้สะดวก ย่อมจะนำมาซึ่งความอุดมสมบูรณ์ สุขภาพอนามัย และโชคลาภแก่ครอบครัวอย่างแน่นอน ฉะนั้นอย่ามองข้ามเป็นอันขาด …

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น