วันอาทิตย์ที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2554

ฮวงจุ้ย 1

วิธีแก้เคล็ด เสริมชีวิตให้ดีขึ้น

วิธีแก้เคล็ด เสริมชีวิตให้ดีขึ้น

วิธีแก้เคล็ดทำให้ชีวิตดีขึ้น (teenpath)

โดย: พี่แพ็ท

วันนี้เรามีวิธีแก้เคล็ดสำหรับคนที่สนใจ หรือกำลังมีปัญหา เรื่องของดวงชะตาที่ไม่ดีอยู่ มาดูกันเลย

1. สามี-ภรรยา มักทะเลาะเบาะแว้ง

หาเตียงทรงขอบมนมาใช้ อย่าใช้เตียงสี่เหลี่ยมที่มีมุมขอบเตียงเป็นมุมแหลมคม ถ้าเตียงมีขนาดใหญ่ก็ต้องใช้ที่นอนขนาดใหญ่ อย่าใช้ฟูกหรือที่นอน 2 ชิ้นมาวางชิดกันการใช้เตียงทรงกลม หรือเตียงขอบมนจะขจัดปัญหาการกระทบกระทั่งของคู่สมรส ทำให้มีความรักใคร่กลมเกลียวกันมากขึ้น

2. ความสัมพันธ์ไม่งอกงาม

หลายคู่อยู่กันหลายปียังมีแต่เรื่องไม่เข้าใจกัน ความสัมพันธ์ยังคลุมครือไม่ผูกพันแน่นแฟ้ม เมื่อตรวจดูริมหน้าต่างห้องนอนก็เห็นต้นไม้ยืนแห้งเหี่ยว ดังนั้นต้องแก้ไขด้วยการตัดไม้ยืนต้นที่บริเวณหน้าบ้านและริมหน้าต่างห้อง นอนออกเสีย ตามบริเวณหน้าบ้านและริมหน้าต่างห้องนอน ต้องปลูกต้นไม้ ดอกไม้ที่มีใบสมบูรณ์หรือมีดอกสวยงามและมีกลิ่นหอม จึงจะส่งผลให้คู่สามี- ภรรยา มีความรักและเข้าอกเข้าใจกันได้ลึกซึ้งยิ่งขึ้น

3.การงานไม่ก้าวหน้า

ให้ตั้งโต๊ะทำงานไว้ยังตำแหน่งโชค คือจุดที่เป็นเส้นทแยงมุมกับประตูห้อง ตั้งโต๊ะให้อยู่ตรงมุมด้านใน เมื่อทำงานสามารถมองเห็นประตูและผู้เข้า-ออกได้สะดวก เก้าอี้ต้องหันผิงผนังหรือหรือตู้เอกสาร จะได้มีความมั่นคงในตำแหน่ง มีอำนาจบารมีและมีแต่ความเจริญก้าวหน้า

4.ขาดเกียรติยศชื่อเสียง

ให้หันหัวเตียงไปทางทิศใต้ การตั้งโต๊ะก็ให้ตั้งโต๊ะในจุดที่เป็นทิศใต้ แล้วหันหน้าไปสู่ทิศเหนือหรือตะวันออกก็ได้ การตั้งโต๊ะในทิศใต้หรือหันหัวเตียงไปทางทิศใต้ จะช่วยให้ประสบความสำเร็จในหน้าที่การงานได้อย่างงดงาม จะอุดมด้วยเกียรติยศและชื่อเสียง ชีวิตมีแต่ความรุ่งโรจน์โชติช่วงในทุกด้าน

5. ความรักง่อนแง่น

ให้ปลูกไผ่หรือไม้ยืนต้นอื่น ๆ ที่มีใบสดเขียวอุดมสมบูรณ์ดี ปลูกเป็นแนวริมรั้วหน้าบ้านและข้างบ้านให้ครึ้ม ยิ่งถ้าเมื่ออยู่นอกบ้านแล้วมองเข้ามาไม่ค่อยเห็นตัวบ้านได้ถนัดยิ่งถือว่า ดี จะส่งผลให้คู่สามี-ภรรยารักใคร่ผูกพันมั่นคง ฐานะความเป็นอยู่ในบ้านก็จะมั่งมีศรสุข

6.คู่สามี-ภรรยา ไม่รวย

ให้หาบ้านที่มีลักษณะอยู่บนเนิน หรือบนพื้นที่ที่มีความสูงกว่าพื้นถนนทั่วไปสักพอประมาณ ถ้าอาศัยอยู่ในบ้านเช่นนี้จะส่งผลให้ดวงชะตาดี มีฐานะมั่งคั่งร่ำรวยได้เร็ว ทำกิจสิ่งใดก็จะสำเร็จราบรื่นได้ดี ความสัมพันธ์ของคู่สามี-ภรรยามั่นคงยืนนานอีกด้วย ถ้าหาบ้านอยู่อาศัยในลักษณะนี้ไม่ได้ ก็ให้ขุดสระน้ำปลูกบัวทางซ้ายมือของตัวบ้าน (ยืนอยู่ในบ้าน หันหน้าออกไปทางหน้าบ้าน)

7.ชีวิตแห้งแล้ง

ความเป็นอยู่ในบ้านมิได้ลำบากมาก แต่จิตใจแห้งแล้งขาดชีวิต ชีวา บางครั้งเงินทองก็ติดขัดไม่ราบรื่น คนในบ้านไม่มีความสดชื่น กระตือรือร้น ให้เลี้ยงปลาตู้สวยงามประดับบ้าน เลือกให้มีปลาเงิน-ปลาทอง ร่วมด้วยยิ่งดี จำนวนปลาที่จะเลี้ยงควรเป็น 6 ตัว 8 ตัว หรือ 9 ตัว ถือว่าเป็นมงคล คนในบ้านจะมีจิตใจแจ่มใสขึ้น ฐานะการเงินก็จะดีขึ้น มีโชคมีลาภไม่ขาด แต่ต้องดูแลตู้ปลาให้สะอาดสดใสอยู่เสมอ

8.มีบางอย่างถ่วงความเจริญ

ให้จัดวางข้าวของเครื่องเรือนเป็นระเบียบเรียบร้อย อย่าให้มีข้าวของเครื่องเรือนเครื่องใช้ต่างๆ วางรกระเกะระกะ โดยเฉพาะส่วนที่เป็นทางเดินไปมาภายในบ้านควรจัดให้กว้างขวางสามารถเดินไปมา ได้สะดวก ไม่อึดอัดเพราะมีสิ่งกีดขวาง ที่ว่าทางเดินต้องปัดกวาดให้สะอาดอยู่เสมอ ข้าวของเครื่องเรือนมีน้อยชิ้นยิ่งดี สิ่งของรก ๆ ให้เก็บใส่กล่องเสีย เพื่อให้ฐานะความเป็นอยู่มีความเจริญรุ่งเรือง โชคลาภเข้าบ้านไม่ขาด ทำอะไรก็ราบรื่นปลอดโปร่งดีเหมือนไม่มีอะไรมาฉุดรั้งหรือถ่วงความเจริญไว้ เพราะจุดแห่งโชคทรัพย์ไม่ถูกปิดบัง

9.คนในบ้านไม่สดชื่น

ถ้าอยากให้คนในบ้านอยู่อาศัยอย่างมีความสุขสันต์ ชีวิตเต็มไปด้วยความรื่นเริงเบิกบานสดชื่น ไม่ต้องมีแต่เรื่องหดหู่เป็นกังวล ควรหารูปภาพอันสดใสของทุ่งหญ้าในฤดูร้อน ทิวเขาในยามเช้า แม่น้ำ ทะเล หรือน้ำตกท่ามกลางแสงตะวันที่อบอุ่นสดใสมาติด แขวนไว้ที่ผนังห้องรับแขก อาจหารูปภาพฤดูใบไม้ผลิมาประดับผนังก็ได้ ควรเลือกภาพที่มีบรรยากาศธรรมชาติ มีไม้ดอกไม้ใบสวยๆ และอุดมสมบูรณ์ เพราะยิ่งจะเสริมส่งดวงโชคและทรัพย์ของคนในบ้านอีกด้วย

10.เงินทองไม่เข้าบ้าน

หาตำแหน่งทรัพย์ของบ้านหรือห้องทำงาน-ร้านค้า คือตำแหน่งที่เป็นเส้นทแยงมุมกับประตู แล้วตั้งชั้นที่มุมนั้น วางรูปปั้น ฮก ลก ซิ่ว หรือแมวกวัก หรือตั้งกระถางต้นวาสนา ต้นว่านกวนอิม หรือจะตั้งแจกันดอกไม้ธรรมดาก็ได้ แต่ต้องดูแลปัดกวาดมุมนี้ให้สะอาดอยู่เสมอ


คุณรู้จักธาตุของที่ทำงานหรือยัง

คุณรู้จักธาตุของที่ทำงานหรือยัง

คุณรู้จักธาตุของที่ทำงานหรือยัง (woman plus)

เรื่องดวงชะตาราศีมีหรือคะ ที่สาวๆ เราจะไม่ชอบ ดูดวงให้ตัวเองกันมาเยอะแล้ว คราวนี้ลองมาดูดวงออฟฟิศกันบ้างไหมคะ วิธีการก็ไม่ยากเลยค่ะ แค่ลองสำรวจว่าเพื่อนร่วมงานมีราศีอะไรกันบ้าง เพราะบรรยากาศของที่ทำงาน ก็ได้รับอิทธิพลจากบุคลิกลักษณะตามราศีของผู้ทำงานนี่เอง

จากราศีทั้ง 12 นี้ เราจะสามารถแบ่งออกเป็น 4 กลุ่มธาตุหลัก ๆ นั่นคือ ธาตุดิน ธาตุน้ำ ธาตุลม และ ธาตุไฟ WP มีไกด์มาให้คุณลองดูกันซิว่าเพื่อนร่วมงานส่วนใหญ่อยู่ในธาตุไหน นั่นละค่ะคือธาตุของออฟฟิศ ซึ่งจะช่วยทำนายได้ถึงจุดเด่นที่เป็นโอกาสอันดี และจุดด้อยที่คอยจะเป็นปัญหา จับจุดได้อย่างนี้ก็รับรองว่าทำงานง่ายสบายบรื๋อแน่ค่ะ
ออฟฟิศธาตุน้ำ

ราศีของผู้ร่วมงานส่วนใหญ่ : ราศีมีน (20 ก.พ.-20 มี.ค.), ราศีกรกฎ (23 มิ.ย.-23 ก.ค.) และราศีพิจิก (24 ต.ค.-22 พ.ย.)

ลักษณะเด่นของที่ทำงาน : อ่อนไหว ใช้อารมณ์เยอะ มีระบบอุปถัมภ์ค้ำชู

ข้อดี : เพื่อน ร่วมงานมีน้ำใจและเข้าอกเข้าใจกันดี การที่แสดงอารมณ์ได้มาก บางครั้งก็เป็นข้อดีที่ทำให้ความคิดสร้างสรรค์พุ่ง กระฉูด เกิดไอเดียแปลกใหม่

ข้อเสีย : ที่ น่าเป็นห่วงคืองานจะไม่เป็นงาน เพราะมัวแต่กลัวทำร้ายจิตใจกันบ้างละ กลัวจะต้องโกรธเคืองกันบ้างละ พอมีข้อบกพร่องต้องแก้ไขก็ไม่กล้าพูดจากันตรงๆ คุณรู้ไหมว่ามัวแต่เกรงใจกันอย่างนี้ เมื่อปัญหาบานปลายจะยิ่งเป็นการทำร้าย เพื่อนร่วมงานเสียมากกว่า

นอกจากนี้ออฟฟิศแบบนี้ยังมักจะมีปัญหาถ้าเกิดมีคนตรงไปตรงมาหลุดเข้ามาทำงาน ร่วมด้วย ก็มักจะถูกรุมเกลียดซะงั้น เพราะคนเหล่นี้จะมองว่าทำร้ายคนอื่น ถึงแม้ว่าจะเป็นเรื่องงานก็ตามทีจึงต้องละมุนละม่อมกับเขาหน่อย

ออฟฟิศธาตุลม

ราศีของผู้ร่วมงานส่วนใหญ่ : ราศีกุมภ์ (20 ม.ค.-19 ก.พ.), ราศีเมถุน (22 พ.ค.-22 มิ.ย.) และราศีตุล (24 ก.ย.-23 ต.ค.)

ลักษณะเด่นของที่ทำงาน : ทรงภูมิ มีความคิด ชอบตั้งคำถามต่อสิ่งต่าง ๆ

ข้อดี : เป็น การรวมตัวกันของนักคิด ฉลาด มีหลักการ พร้อมที่จะประชุมสุมหัวกันจนได้ไอเดียเจ๋ง ๆ และชอบคิดหาทางออกหรือวิธีทำงานใหม่ ๆ เพื่อให้ทำงานได้ดีขึ้น

ข้อเสีย : คล้าย ๆ กับนักการเมืองที่ถึงจะช่างคิด แต่ไม่มีใครอยากลงมือทำสักเท่าไหร่ ดีไม่ดีก็แค่รู้มา แต่เอาเข้าจริงทำไม่เป็นหรอก! ทำให้ผลงานไม่ค่อยเสร็จสิ้นออกมาตามราคาคุยและตามเวลา ความที่ชอบอวดรู้ก็เลยเอาแต่ถกเถียงปัญหากันอยู่นั่น แต่ไม่ได้คำตอบหรือตัดสินใจไม่ได้เลยสักอย่าง ออฟฟิศเช่นนี้ ยังไม่ค่อยจะใส่ใจความรู้สึกกันสักเท่าไหร่ ก็ต้องแยกแยะกันให้ได้ระหว่างเรื่องงานกับเรื่องส่วนตัว

ออฟฟิศธาตุไฟ

ราศีของผู้ร่วมงานส่วนใหญ่ : ราศีเมษ (21 มี.ค.-20 เม.ย.), ราศีสิงห์ (24 ก.ค.-23 ส.ค.) และราศีธนู (23 พ.ย.-22 ธ.ค.)

ลักษณะเด่นของที่ทำงาน : กระตือรือร้น มุ่งมั่น สร้างสรรค์

ข้อดี : ทุก คนสนุกกับการทำงานกระตือรือร้นที่จะสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ชอบผจญกับอุปสรรคที่ท้าทายมากกว่าทำงานง่าย ๆ ซ้ำซาก ชอบทำงานสำคัญชิ้นใหญ่ ทำงานเป็นทีมเวิร์กได้ดี เพราะใจกว้างและจริงใจ

ข้อเสีย : ความ ที่กระตือรือร้นจัด ชอบคิดล่วงหน้า บางครั้งก็ทำให้กลัวเกินกว่าเหตุ จนทำเอาปัญหาจิ๊บจ๊อยก็กลายเป็นวิกฤติการณ์ใหญ่โตไปได้ บรรยากาศการทำงานสุดเหวี่ยงทุ่มสุดตัว บางครั้งก็ทำให้ล้าจนหมดไฟเอากลางคันทั้งที่งานยังไม่เสร็จ บางครั้งก็ไอเดียฟุ่งจัดจนทำให้งานขุ่ย ขาดความละเอียดถี่ถ้วน และคนออฟฟิศนี้จะเบื่อขึ้นมาทันทีถ้าต้องทำงานซ้ำซากจำเจ หรือไม่อยู่ในความสนใจ อย่างนี้ต้องระวังให้ดีว่างานจะไม่เสร็จสิ้นตามกำหนดเวลาเอานะคะ

ออฟฟิศธาตุดิน

ราศีของผู้ร่วมงานส่วนใหญ่ : ราศีมังกร (23 ธ.ค.-19 ม.ค.) ราศีพฤษภ (21 เม.ย.-21 พ.ค.) และราศีกันย์ (24 ส.ค.-23 ก.ย.)

ลักษณะเด่นของที่ทำงาน : การจัดการดีเยี่ยม เป็นระบบชอบลงมือทำ เชื่อใจได้

ข้อดี : เป็น กลุ่มคนที่เก่งกาจด้านการจัดการงานให้เสร็จทันเวลาและตรงตามงบประมาณยืด มั่นในสิ่งที่จับต้องได้ ตรวจสอบได้วัดผลได้ และที่สำคัญคือต้องนำมาซึ่งผลประโยชน์ผลกำไร งานทุกอย่างเน้นในรายละเอียด นั่นคือเพียงแค่ไอเดียยังไม่พอ แต่ต้องรู้ด้วยว่าจะใช้วิธีไหนเพื่อให้ไอเดียนั้นบรรลุผล ทุกคนชำนาญเรื่องการเงิน และแน่นอนว่ายอมทำงานหนักก็เพื่อเงินรายได้ที่คุ้มค่า

ข้อเสีย : การ ทำงานมักจะต้องเป็นไปตามระเบียบวิธีที่วางไว้ตรงเป๊ะ ทำให้จำเจน่าเบื่อ การจะเปลี่ยนแปลงหรือเริ่มอะไรใหม่ ๆ ทำได้ยากสุด ๆ เว้นแต่ว่าระบบระเบียบหรืออุปกรณ์เดิมที่ใช้มานั้นเสื่อมเสียจนใช้ไม่ได้ แล้วจริง ๆ และกว่าจะยอมรับสิ่งใหม่ ๆ คนกลุ่มนี้ก็จะต้องแน่ใจในทุกรายละเอียดว่า มีวิธีการที่สามารถใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และประสิทธิผลอย่างชัดเจนจริง ๆ


สร้างสมดุลให้บ้าน ด้วยหลักฮวงจุ้ย

สร้างสมดุลให้บ้าน ด้วยหลักฮวงจุ้ย

สร้างสมดุลให้บ้าน ด้วยหลักฮวงจุ้ย (Lisa)

สี เฉดสีที่แตกต่างกันให้ได้ทั้งความสดใส คึกคัก หรืออ่อนโรย ทุกสีมีพลังของมันเอง และเป้าหมายที่เหมาะสมในการใช้งาน

สีแดง.. เป็น สีที่เข้มข้นและสื่อถึงไฟ เหมาะสำหรับห้องอาหาร เพราะมันทำให้คนใช้และแขกมาเยือนรู้สึกมีพลังวังชาและตื่นเต้น ถ้าคุณต้องการอะไรที่ตื่นเต้นน้อยกว่า เลือกเฉดสีที่อ่อนลงอย่างเช่นสีชมพู

สีส้ม.. เป็น สีแห่งความสุขที่ให้ความสดชื่นและมีชีวิตชีวา เป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับครัวและห้องเด็นเล่น สีส้มในเฉดที่อ่อนลงอาจใช้ในห้องสำหรับครอบครัว ถ้าคุณต้องการความสนุกสนานและผ่อนคลาย

สีเหลือง.. ส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์และความมีชีวิตชีวา.. ดีสำหรับห้องครัวและห้องทำงาน

สีเขียว.. เป็นสีที่ช่วยเยียวยาและทำให้รู้สึกสงบเหมาะอย่างมากกับลิฟวิ่งรูมและห้องนอน

สีฟ้า.. ส่ง เสริมการผ่อนคลายทางจิตใจ เหมาะอย่างมากในห้องที่คุณต้องการให้ผู้ใช้รู้สึกสงบและผ่อนคลาย และเหมาะสมอย่างมากสำหรับใช้ในห้องที่มีคนป่วย

สีม่วง.. เป็นสีที่สัมพันธ์กับความมั่งคั่งร่ำรวยและการเปลี่ยนแปลง เหมาะอย่างมากสำหรับห้องพระ

แสง แหล่ง ที่ดีที่สุดของแสงที่ใช้ในบ้านคือแสงธรรมชาติ แสงสามารถเพิ่มความคึกคัก หรือทำให้สงบลงก็ได้ และการจัดตำแหน่งแสงอย่างระมัดระวังสามารถช่วยคุณเปลี่ยนอารมณ์ของห้องได้ ด้วย

แสงที่สว่างสดใสเพิ่มการเคลื่อนไหวและกิจกรรมในห้อง และสื่อถึงพลังหยาง เพื่อทำให้บริเวณนั้นสงบลงนำเอาพลังหยินเข้าไปในห้องด้วยการใช้แสงที่นุ่ม นวลและสว่างน้อยลง วิธีที่ดีที่สุดในการควบคุมแสงก็คือการติดตั้งดิมเมอร์

กลิ่น กลิ่นหอมทรงพลังและนำเข้ามาใช้ในบ้านได้ง่ายมากด้วยน้ำมันหอมระเหย เทียนหอม และธูปหอม กลิ่นมะนาวสามารถทำให้บ้านของคุณรู้สึกสว่างไสวและโปร่งสบาย กลิ่นลาเวนเดอร์สามารถช่วยให้คุณผ่อนคลายและเกิดความกลมกลืน







แนะนำปรับฮวงจุ้ย เสริมสุขภาพในห้องนอน

แนะนำปรับฮวงจุ้ย เสริมสุขภาพในห้องนอน

"เชฟอิ๊ก" แห่งครัวอินดี้สาธิตทำชาอย่างง่าย "อาจารย์ช้าง"แนะปรับฮวงจุ้ยเสริมสุขภาพในห้องนอน (มติชนออนไลน์)

"มติชน เฮลท์แคร์" เอาใจคนรักสุขภาพสาธิตการทำชาแบบง่ายๆ สไตล์ "อิ๊ก ครัวอินดี้" เชิญ"อาจารย์ช้าง" คุยเรื่องฮวงจุ้ย ชี้อย่าเก็บของไว้ในห้องนอนเยอะจะป่วยง่าย "หมวย-อริสรา"แนะวิธีเก็บออม แยกบิลค่าใช้จ่ายให้เหมาะสม

ภายในงาน "มติชน เฮลท์แคร์ ...ดูแลสุขภาพ" ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม มีการพูดคุยและสาธิตการทำชาเพื่อสุขภาพ โดยอิ๊ก-บรรณ บริบูรณ์ เชฟชื่อดังจากรายการครัวอินดี้ พร้อมด้วย 2 พิธีกร จากรายการลิฟวิ่งมันตรา หมวย-อริสรา กำธรเจริญ และอาจารย์ช้าง-ทศพร ศรีตุลา

อาจารย์ ช้าง แนะนำการทำให้สุขภาพดีว่า ช่วงเช้าเป็นเวลาที่สำคัญมาก ดังนั้น จึงต้องนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอในแต่ละวัน เครื่องดื่มที่เหมาะกับการตื่นนอนตอนเช้า ควรเป็นชาร้อนเพื่อเพิ่มพลังหยางให้กับร่างกาย จากนั้นต้อง ส่องกระจกดูโหงวเฮ้งของใบหน้า ตาต้องเป็นประกายและมีรอยยิ้ม เพื่อออกไปเจอสิ่งที่ดีๆ เพราะขณะที่เรานอนหน้าจะเป็นหยินทุกอย่างตกหมด ตาตกและปากตก

"ถ้าออกไปทำงานแล้วอยากให้มีสิ่งดีๆ เข้ามาในชีวิต ต้องสร้างหยางด้วยการยิ้มให้กับกระจกในตอนเช้า ทำผมเปิดหน้าผาก ผู้หญิงที่รวบผมตึงเปิดหน้าผากจะดีมาก ให้หน้าผากยิ้ม ส่วนบริเวณดวงตาซึ่งเป็นหน้าต่างของหัวใจ ต้องมีประกาย จมูกต้องไม่มีขี้มูก ถ้าขี้มูกอุดตัน เงินไม่เข้า" อาจารย์ช้าง ระบุด้วยว่า คนที่ซื้อหวย มักจะได้แบบฟลุคๆ ถ้าจดเลขหรือจริงจังคาดหวังมาก มักจะเกิดความวิตกกังวล ก็จะพลาด

สำหรับ การจัดฮวงจุ้ยในห้องนอน อาจารย์ช้าง บอกว่า ของใช้ในห้องนอนต้องไม่เยอะ ถ้าจะดูเรื่องสุขภาพต้องดูที่ห้องนอน เพราะหนึ่งในสามของชีวิตคือการนอน หลายคนที่ป่วยการจัดห้องนอนมักจะเป็นเชิงอนุรักษ์ เก็บทุกอย่าง ของ ใช้ที่ได้จากงานปีใหม่ ของเก่าๆ ไม่ยอมทิ้ง เพราะรู้สึกเสียดาย อย่างดอกไม้แห้งบางคนวางไว้หัวเตียง ให้จำไว้เลยว่า ของที่อยู่นิ่งๆ นานๆ ไม่ได้ใช้ ไม่ได้หมุนเวียนออกไปจะไม่ดี ขอให้ลองสังเกต ทั้งนี้ วิธีที่ดีที่สุดคือการบริจาค จะช่วยส่งเสริมสุขภาพได้

นอกจากนี้ หมวย-อริสรา ยังมาเปิดเผยเคล็ดลับเรื่องการเก็บเงินด้วยว่า บิลค่าใช้จ่ายต่างๆ ที่ส่งมาที่บ้าน หากกลับถึงบ้านให้แกะเอกสารออกมาแล้วแยกประเภท ซองไหนที่ไม่ใช้ให้ทิ้ง แต่เอกสารสำคัญเช่น ใบแจ้งยอดการใช้จ่ายบัตรเครดิต ให้ไฮไลท์จำนวนเงินที่ต้องจ่ายแล้วใส่ไว้ในขวดโหล แปะข้อความหน้าขวดว่าบิลเรื่องอะไร ต้องจ่ายภายในเมื่อไหร่ จากนั้นวันที่เงินเดือนออกให้กดมาเท่าจำนวนที่ต้องจ่ายใส่ไว้ในขวดโหล หากถึงเวลาจะได้ไม่ต้องกังวลว่าใช้เงินไม่พอจ่าย

"เศษเหรียญเล็กๆ น้อยๆ หากเราเก็บใส่โหลไว้วันละนิดวันละหน่อย หากนำมานับดูวันที่เต็มแล้วจะพบว่ามีเงินเยอะมาก ถ้าเราต้องการซื้อของก็ให้เอารูปแปะไว้ที่ขวดโหลใสๆ แล้วเก็บเงินใส่ไว้เรื่อยๆ จะทำให้มีแรงเก็บเงินซื้อของที่อยากได้มากขึ้น เป็นวิธีการเก็บออมที่ดีอย่างหนึ่งด้วย"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น