วันอาทิตย์ที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2554

เช็คดวงปี 2554 ดวงดีหรือไม่ มาดูกัน

ดูดวง


Horoscope 2011 (Lisa)

ปี ใหม่แล้ว มาเช็กกันดูก่อนว่าดวงชะตาคุณในเรื่องต่าง ๆ ทั้งความรัก การงาน การเงิน หรือสุขภาพ จะเป็นยังไง จะได้เตรียมตัวเตรียมใจรับมือได้ถูกยังไงล่ะ

ราศีมังกร (Capricorn Lisa) เกิด 22 ธันวาคม-19 มกราคม)

ดวงความรัก ปี 2554 นี้สาว Lisa ราศีมังกรอินเลิฟ แม้ความรักของคุณจะยังไม่เดินหน้ามากเท่าที่คุณอยากให้เป็น แต่ความสัมพันธ์ไม่เสียหาย และกรุณาแบ่งเวลาให้หัวใจบ้าง หมั่นใช้วาจาอ่อนโยนกับความรักดีกว่าพูดจาข่มเหงกัน เวลาพบเจอก็ควรนึกถึงใจเขาใจเรา อีกฝ่ายต้องการอะไรแล้วคุณยอมทำได้แค่ไหนโดยไม่ขาดความเป็นตัวของตัวเอง และคุณก็ควรบอกเขาถึงสิ่งที่คุณต้องการด้วยเช่นกัน สาวโสดยังโสดต่อเนื่องแบบไม่เกรงใจใคร เพราะคุณยอมรับแต่ผู้ชายที่มีความสามารถในระดับเดียวกันหรือเหนือกว่า

ดวงการงาน สามเดือนแรกของปีนี้มีการติดต่อมากมายทั้งงานประชุม งานเจรจา งานเอกสาร ท่านจะอยู่ไม่ติดที่ต้องวิ่งเต้นติดต่อมากมาย ช่วงต้นปีถึงกลางปีอาจจะมีปัญหาให้ต้องนำกลับมาแก้ไข เป็นช่วงที่คุณจะทำงานผิดพลาดได้สูง ต้องระวังให้มาก สำหรับคนที่เพิ่งเริ่มต้นงานใหม่ควรทำตัวอ่อนน้อมถ่อมตนกับคนรอบข้าง อย่าอวดเก่งเพราะจะทำให้มีศัตรูในที่ทำงานแบบไม่รู้ตัวแต่งานด้านบันเทิง กำลังไปได้ดี มีผู้ใหญ่ให้การสนับสนุน

ดวงการเงิน มีรายได้เข้ามาหลายทางทั้งจากงานประจำ และงานพิเศษ แต่รายจ่ายส่วนใหญ่ถูกนำไปใช้เกี่ยวกับการปรับปรุงบ้านเรือนที่อยู่อาศัยให้ ดีขึ้น ตลอดจนการศึกษา และการเดินทาง ไม่ควรประมาทในเรื่องการใช้จ่ายเงินทอง และรู้จักใช้จ่ายอย่างรอบคอบ ไม่ใช้จ่ายฟุ่มเฟือยสุรุ่ยสุร่ายตามใจตัวเอง คิดจะซื้ออะไรคงต้องตัดใจไป สถานะการเงินของคุณจะดีขึ้น คนที่หยิบยืมเงินไปก็จะผัดวันประกันพรุ่งจนคุณหงุดหงิด

ดวงการเรียน การเรียนของสาวนักศึกษาราศีมังกร ช่วงปีนี้จะไปได้เรื่อย ๆ ไม่ถึงกับตกต่ำแต่ต้องขยันหมั่นเพียรหนักกว่าเดิม อาจสนใจกิจกรรมพิเศษมากเกินไปจนส่งผลเสีย และบางที ก็คิดว่าตัวเองเก่งฉลาดจนไม่ให้ความสำคัญกับการเรียนเท่าที่ควร และตามเพื่อนมากไปหน่อย ใครที่เรียนด้วยทำงานไปด้วย อย่าเพิ่งท้อแท้ จะมีโอกาสสำเร็จผลตามเวลาที่คาดหมาย แม้จะไม่ได้คะแนนนำโดดเด่นแต่ก็ถือว่าไปได้สวย

ดวงสุขภาพ แนะนำในสาว Lisa ในปีนี้ดูแลสุขภาพตัวเองกันหน่อย มีดวงเจ็บไข้ได้ป่วยเกี่ยวกับอาการอ่อนเพลีย ปวดฟัน หรือปวดกระดูกกำเริบ ต้องพกยาแก้ปวดเอาไว้ด้วย หากรู้สึกเบื่อไม่อยากทำอะไร หัดปล่อยวางเสียบ้าง หาเวลาไปพักผ่อนให้รู้สึกดี ควรระวังเรื่องทุกข์ใจด้วยสุขภาพของญาติผู้ใหญ่ หรืออาจมีเหตุขัดข้องใจกับวงศาคณาญาติ ทำให้เครียด และปวดไมเกรน หนักหน่อยก็อาจถึงชั้นเข้าโรงพยาบาล เสียเงินจ่ายค่าหยูกยากันอีก

ดวงเคราะห์และอุบัติเหตุ ระวังคนแปลกหน้าจะมาหลอกลวงผู้ใหญ่ จะเจ็บป่วยต้องเข้าโรงพยาบาล แต่จะมีคนกล่าวหาว่าคุณไม่สนใจมัวแต่สนุกสนานกับชีวิตส่วนตัว มีเกณฑ์การเดินทางเกี่ยวกับการทำบุญหรือไปไหว้พระ คนโสดการเดินทางจะนำความสุขความสมหวังในเรื่องรักใคร่มาให้อย่างล้นปรี่ และเป็นจังหวะที่ดีของการฮันนีมูน บางคนอาจได้โชคลาภเป็นตั๋วเครื่องบินฟรี แต่ให้ระวังฟืนไฟในบ้านไว้บ้างก็ดี

ราศีกุมภ์ (Aquarius Lisa) เกิด 20 มกราคม-18 กุมภาพันธ์

ดวงความรัก สาว ๆ Lisa ราศีกุมภ์ในปีนี้เรื่องความรักกำลังเริ่มความสัมพันธ์ครั้งใหม่ ซึ่งก่อตัวขึ้นบนพื้นฐานของความลุ่มหลงทางกายมากกว่าทางใจ ถ้าคุณครองคู่กับคนรักมาได้ระยะหนึ่งแล้ว ระยะนี้จะเริ่มเข้าสู่ช่วงอันตรายต้องระวังไว้สักนิด แล้วคุณจะผ่านพ้นช่วงเวลานี้ไป อย่างมั่นคง

ดวงการงาน ช่วงสามเดือนแรกของปี 2554 นี้จะมีอุปสรรคอยู่บ้าง ดังนั้น ในช่วงครึ่งปีแรกควรอยู่นิ่งๆ ไว้ก่อน แล้วกลางปีจะมีหลายอย่างที่เกี่ยวข้องกับการทำงานกระเตื้องขึ้น ทำงานประจำจะมีเงื่อนไข เรื่องเวลามาทำให้เครียด ส่วนผู้ที่ทำงานด้านบันเทิงจะเจอเรื่องซ้ำซ้อนให้ต้องตัดสินใจเด็ดขาด คนว่างงานจะได้ข่าวดีอย่างปัจจุบันทันด่วน เตรียมรับมือให้ดี ที่ทำงานบริการงานจะหนักแต่ได้ทิปดี แม้จะเป็นงานที่ซ้ำซากแต่อดทนทำไปเถอะแล้วจะได้ผลตอบแทนที่ดีกลับมา

ดวงการเงิน เดือนแรกของปีนี้จะมีเรื่องให้คุณต้องใช้จ่ายเยอะหน่อย อาจติดขัดบ้างแต่ก็ไม่หนักหนาสาหัสแต่อย่างใด หยิบยืมเงินจากใคร แม้คนใกล้ตัวก็บ่ายเบี่ยง หนี้สินยังไม่หมดเสียทีเดียว อย่าให้ใครหากหยิบยืมเงินทองไปเพราะจะได้คืนยาก สัญญากู้หนี้ยืมสินระหว่างเพื่อนจะถูกอีกฝ่ายบิดพลิ้ว ปลายเดือนจะได้ทรัพย์จากการลงทุนลงแรง มองเห็นตัวเลขแล้วก็ชื่นใจ ใครที่เรียกร้องความยุติธรรมให้ตัวเองอยู่จะมีผู้ใหญ่ช่วยเจรจาให้

ดวงการเรียน สาว Lisa ระยะนี้ไม่ควรทำตัวเด่นดังเกินหน้าเกินตาเพื่อนเหมาะสำหรับการเก็บตัวเงียบๆ ค้นคว้า อ่านหนังสือ ทำรายงาน ช่วยเหลือเพื่อน ๆ ด้วยการติวหนังสือ ที่กำลังจะสอบศึกษาต่อ ต้องเหนื่อยใจมากเป็นพิเศษ แต่จะโชคดีเรื่องการคบเพื่อนต่างเพศจะทำให้กระชุ่มกระชวย มีข่าวดีพร้อมข่าวไม่ค่อยดีให้คิดหนัก ต้องตัดสินใจให้ดี ๆ แล้วจะผ่านไปได้

ดวงสุขภาพ สุขภาพโดยทั่วไปก็ถือว่าแข็งแรง เว้นเสียแต่เรื่องการกินอาหารเค็ม ๆ หรือของขบเคี้ยวที่มีส่วนผสมของโซเดียมหรือเกลือมากเกินไปจนทำให้คุณรู้สึก อึดอัด ตัวบวมน้ำได้ง่าย และให้ระวังสุขภาพของคนในครอบครัว อาจมีการเจ็บป่วยเล็กน้อยไปจนถึงป่วยหนักต้องเข้าโรงพยาบาลฉุกเฉิน ขอให้ระมัดระวังมาก ๆ

ดวงเคราะห์และอุบัติเหตุ ธุรกิจซื้อมาขายไปต้องระวังให้มาก เพราะอาจเกิดความขัดแย้งกับเจ้านาย ระวังจะถูกเพ่งเล็งเรื่องปัญหาการเงินหรือการทุจริตในหน้าที่การงาน อย่าเดินทางออกจากบ้านตอนค่ำมืด ควรระวังอุบัติเหตุเกี่ยวกับยวดยานพาหนะไว้ด้วย เดินทางไปไหน ก็ให้ระวังตัวดี ๆ แต่ถึงอย่างไรต้องมีการเดินทางไกลกับครอบครัวเกิดขึ้นอาจจะไปทะเล ไปต่างประเทศ หรือไม่เช่นนั้นก็อาจจะต้องเดินทางออกนอกประเทศ

ราศีมีน (Pisces Lisa) เกิด 19 กุมภาพันธ์-20 มีนาคม

ดวงความรัก สาว ๆ ราศีมีนปีนี้จะทำงานจนไม่มีเวลาคิดถึงเรื่องของหัวใจ แต่จะมีเพื่อนคอยแนะนำคนเข้ามาให้รู้จักเรื่อย ๆ ส่วนคนที่อินเลิฟคุณทั้งคู่จะเข้าใจกันเป็นอย่างดี แต่จะหนีไม่พ้นเรื่องมือที่สาม ถ้าหูเบาเชื่อฟังคำคนอื่นจะยิ่งแย่เข้าไปใหญ่

ดวงการงาน ปี 2554 นี้จะอยู่ในภาวะวิกฤต อาจต้องเผชิญกับการด่าทอ และเหยียดหยามจากเพื่อนร่วมงาน ผลการดำเนินงานที่คุณรับผิดชอบอาจจะไม่บรรลุตามเป้าหมาย ทางออกก็คือพยายามและอดทนเพื่อแสดงให้ใครต่อใครเห็นว่าในสถานการณ์ที่ย่ำแย่ ที่สุด คุณก็สามารถยืนหยัดอยู่ได้อย่างมั่นคง

ดวงการเงิน สาวราศีมีนที่ทำงานประจำรายรับยังดีอยู่ แต่ก็อย่าประมาทเพราะในช่วงนี้เศรษฐกิจการเงินโดยรวมไม่ค่อยดี กลางปีอาจจะมีโอกาสได้รับเงินจากงานที่ทำสำเร็จไปแล้ว รวมทั้งมีโอกาสจะได้เงินช่วยเหลือ อาจเป็นเงินประเภทหยิบยืม ก็เป็นได้ สภาพคล่องทางการเงินไม่มีปัญหามากนัก ยังสามารถใช้จ่ายได้อย่างราบรื่น แต่ยังคงไม่มีเหลือเก็บในช่วงนี้

ดวงการเรียน สาว Lisa ที่ยังเรียนอยู่อาจจะต้องออกจากการศึกษา หากไม่มุ่งมั่นและตั้งใจเรียนอย่างสม่ำเสมอ ส่วนคนที่ทำงานแล้วบางคนอาจจะได้รับทุนสนับสนุนจากรัฐบาลให้เรียนต่อ หรือถ้าคิดสอบชิงทุนกับองค์กรต่างประเทศจำเป็นต้องวิ่งเต้นหาผู้ใหญ่ใกล้ตัว จึงจะได้รับการสนับสนุน ปลายเดือนมีโอกาสเดินทางไปศึกษาดูงานที่ต่างประเทศในระยะสั้น ๆ หรือไปสถานที่ที่ใคร ๆ ก็อิจฉา

ดวงสุขภาพ ระยะนี้จะอารมณ์เสียบ่อยจนเกิดอาการนอนไม่หลับระวังเรื่องของสายตาและความ เครียดให้มากที่สุด ส่วนสุขภาพทั่วไปก็แข็งแรงดี ญาติผู้ใหญ่ที่อยู่ห่างไกลสุขภาพจะไม่ค่อยดีเท่าที่ควร จะมีโอกาสไปเยี่ยมผู้ป่วยหรือได้รับข่าวไม่เป็นมงคล

ดวงเคราะห์และอุบัติเหตุ จะต้องเสียเงินเพราะลูกน้องหรือรับภาระหนี้สินแทนคนอื่นไปสักระยะ มีการเดินทางทั้งในและต่างประเทศแบบไม่หยุดนิ่ง ยิ่งคนที่เดินทางไปไหนมาไหนอยู่แล้วก็ยิ่งเดนิทางมากขึ้น และมีช่วงที่สมบุกสมบัน ต้องเข้าป่าลุยโคลนเพื่อให้เข้าถึงธรรมชาติ เดือนนี้จะมีเด็กเล็ก ๆ ในบ้านไปพักค้างอ้างแรมที่อื่น จนทำให้คุณเป็นห่วง

ราศีเมษ (Aries Lisa) เกิด 21 มีนาคม-19 เมษายน

ดวงความรัก ช่วงต้นปีให้ระวังจะมีปากเสียงกับแฟน แต่ถ้ายังไม่มีแฟน ให้ระวังคนอายุน้อยกว่าเข้ามาพัวพันระยะนี้คู่ของคุณอาจไม่เห็นความสำคัญของ คุณมากเท่าไหร่ เพราะเขาอาจมีเรื่องอื่นมากวนใจ วิธีแก้ก็คือ อย่ามองโลกในแง่ร้าย ควรเอาใจให้มากเป็นพิเศษ แต่ระวังญาติพี่น้องจะมาวุ่นวายกับคุณบ่อย ๆ นำเรื่องรัก ๆ ใคร่ ๆ ในครอบครัวไปพูดในทางเสีย ๆ หาย ๆ

ดวงการงาน การงานมีปัญหาจุกจิกทั้งตัวเนื้องานและคนที่คุณต้องประสานงานด้วย ไม่ว่าผู้ใหญ่หรือตัวเล็กตัวน้อย ระวังการใช้คำพูดและอารมณ์ของคุณจะทำให้เรื่องบานปลาย งานราชการหรือในองค์กรใหญ่ปีนี้ความก้าวหน้ากำลังเข้าข้างคุณ การงานโลดแล่น งานหลักเชิดหน้าชูตา มีคนยอมรับมีคนเข้าหา เป็นช่วงของการตัดดวงความสำเร็จ งานราชการระวังเรื่องการขยับขยายตำแหน่งประเภทเจ้านายใครก็ดูแลกันเองจะเป็น ปัญหา

ดวงการเงิน การเงินของคุณยังมีเรื่องรายจ่ายที่คาดไม่ถึงเกิดขึ้นเสมอ แต่ไม่ใช่ปัญหาหรือมีผลกระทบกับรายได้ของคุณมากนัก แต่เรื่องรายจ่าย ก็ยังไม่มีวี่แววว่าจะลดลงได้ การหารายได้เพิ่มขึ้นน่าจะเป็นทางออกที่ทำให้คุณไม่ต้องกังวลกับเรื่องค่า ใช้จ่ายดีกว่าลดรายจ่ายเพียงอย่างเดียว ที่คิดไปร่วมลงทุนกับใครต้องระวังเป็นพิเศษ ระวังจะถูกคนหลอกลวงโกงกิน ผ่อนจ่ายอะไรไว้ระวังจะมีคนเล่นตุกติก ที่ผ่อนบ้านไว้อาจไม่ได้เข้าอยู่หรือโอนไม่ได้ เพราะโฉนดถูกเจ้าของโครงการไปจำนองเอาไว้เสียนี่

ดวงการเรียน ช่วงปีนี้อาจจะมีคนปรารถนาดีและสนับสนุนส่งเสริมในเรื่องการเรียนได้มาก ทั้งเพศตรงข้ามและผู้ใหญ่ ทำอะไรตามใจตัวเองมากไป จะทำให้ไม่ประสบผลสำเร็จเท่าที่ควร การเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีเริ่มต้นขึ้นแล้ว และดูจะมีความหวังในเรื่องการศึกษา คนทำงานที่คิดอยากเรียนต่อหรือสอบแข่งขันลงมือทำได้เลย ซึ่งผลสำเร็จจะอยู่ที่ความพยายามของคุณเป็นหลัก

ดวงสุขภาพ ช่วงนี้มักจะขาดการออกกำลังกายจนทำให้สุขภาพคุณไม่แข็งแรง หรือไม่คุณก็กำลังอยู่ในช่วงเบื่อหน่ายกับโรคภัยต่าง ๆ ที่มันแอบซ่อนอยู่ในร่างกายของคุณ และอาจทำให้คุณถูกหามเข้าโรงพยาบาลได้ง่ายๆ ช่วงนี้ระวังจะเป็นไข้หวัดบ่อย ๆ หรือมีปัญหาเกี่ยวกับกล้ามเนื้ออักเสบ กระเพาะอาหารอาหารไม่ย่อย มีอาการท้องอืด หรือท้องเฟ้อได้บ่อยครั้ง ควรหาเวลาไปสมทบทุนบริจาคเงินเพื่อซื้อรถพยาบาลหรือหนังสือให้โรงเรียนห่าง ไกลเสียบ้างแล้วจะทำให้ดวงของคุณดีขึ้น

ดวงเคราะห์และอุบัติเหตุ ในระยะนี้อาจจะมีการทำนิติกรรมหรือสัญญาใดๆ ที่คุณต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ อาจเกิดความผิดพลาดหรือถูกหลอกลวงได้ง่าย ๆ และช่วงนี้จะเป็นระยะที่ชีพจรลงเท้า ต้องมีเรื่องเดินทางอยู่เสมอ การติดต่อมีอุปสรรคจะและต้องระมัดระวังเรื่องการใช้คำพูด อาจจะต้องเตรียมเรื่องการเจรจาให้ดี มิฉะนั้นเรื่องราวอาจจะล่าช้าเกินควร อย่าประมาทในการขับขี่ยานพาหนะ ตั้งสติให้ดีและอย่าใช้อารมณ์ แล้วจะผ่านเรื่องร้าย ๆ เหล่านั้นไปได้

ราศีพฤษภ (Taurus Lisa) เกิด 20 เมษายน-20 พฤษภาคม

ดวงความรัก สำหรับสาว Lisa ราศีวัวที่ยังโสดในเดือนนี้มีเกณฑ์พบรักกับมิตรต่างเพศที่เป็นคนมีเสน่ห์เอา มาก ๆ มีคนชอบมากกว่าหนึ่ง ซึ่งคุณจะต้องเจอกับคู่แข่งที่น่าลำบากใจแล้วล่ะ คนมีคู่รู้ใจอยู่เคียงข้างจะมีความคิดที่ไม่ลงรอยกันเท่าไหร่ สิ่งที่คุณหวังจากคนรักช่างไม่เป็นดั่งใจนึกเลย อย่าไปหวังอะไรมากมาย ถึงอย่างไรก็มีความเข้าใจกัน อย่างดีอยู่แล้ว ที่แต่งงานแล้วคุณจะรู้สึกว่าความรักง่อนแง่นจนเครียดไปหมด คนรักมองไม่เห็นถึงความพยายามที่จะประคับประคองความรักของคุณ อีกฝ่ายอาจคบเพื่อนมากเกินไปแล้วนำไปสู่เรื่องที่ไม่น่าไว้ใจ

ดวงการงาน จะหนักอกหนักใจกับการขอความช่วยเหลือจากคนใกล้ชิด ความหนักเอาเบาสู้ของคุณจะทำให้งานออกมามีประสิทธิภาพได้รับการยอมรับจาก ผู้ใหญ่ หัวหน้างานที่มีลูกน้องหรือบริวาร ในระยะนี้ควรหาผู้ช่วยจะทำให้ก้าวหน้าได้ดี ช่วงปลายปีได้รับข้อเสนอดีมีงานเสริมจนทำให้สภาพคล่องทางการเงินดีขึ้นด้วย ข้าราชการมีโอกาสได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง ผู้ใหญ่จะเข้ามามีส่วนร่วมในกิจการงาน ชื่อเสียงจะดี แต่ก็มีคนตั้งตัวเป็นคู่แข่งด้วย

ดวงการเงิน ปี 2554 สาวราศีพฤษภที่มีหนี้สินจะถูกเอารัดเอาเปรียบให้ต้องจ่ายเงินเยอะกว่าความ เป็นจริง จะได้รับเงินจำนวนหนึ่งจากการทำงานประเภทเสี่ยง ๆ หรือการประมูลแข่งขัน มีรายได้จากงานประจำเพิ่มมากขึ้นและมีรายได้พิเศษเข้ามาหลายทาง แต่ต้องระวังญาติจะมาหยิบยืมแล้วไม่ได้คืน และจำเป็นต้องช่วยอย่างฉุกเฉินชนิดที่คาดไม่ถึง การลงทุนและการสำรองจ่ายงบประมาณควรพิจารณาให้รอบคอบ จะทำอะไรร่วมกับใครควรพูดจาให้ดี ๆ ไม่อย่างนั้น อาจจะเสียเพื่อนได้

ดวงการเรียน สาว Lisa ที่คิดจะเรียนต่อในช่วงปี 2554 นี้ จะได้รับความสำเร็จเป็นอย่างดี ติดปัญหาอยู่เรื่องเดียวคือการเตรียมเอกสารไม่เรียบร้อย หรือไม่อย่างนั้นก็ทำเอกสารหาย ฉะนั้น ควรเก็บให้เป็นที่เป็นทาง หากเสียหายขึ้นมาจะแก้ไขกันลำบาก ที่คิดสอบแข่งขันต้องต่อสู้กับปัญหามากมาย ถึงจะเหนื่อยสักหน่อยแต่ผลที่ได้รับก็คุ้มไม่น้อย หากคิดจะประกวดอะไรก็ต้องตั้งใจเป็นพิเศษ

ดวงสุขภาพ ระวังเรื่องสุขภาพทั้งของตัวเองและคนรอบข้าง มีดวงว่าจะเจ็บป่วยเสียค่ารักษาพยาบาล ถึงมีประกันสุขภาพหรือประกันสังคม ก็ต้องเสียค่าใช้จ่ายเองบ้าง คนในครอบครัวให้ระวังปัญหาสุขภาพที่จะเป็นแบบปุบปับ โดยเฉพาะโรคเกี่ยวกับธาตุลมทั้งหลาย เช่น ปวดท้อง กะทันหัน พักผ่อนไม่เพียงพอ ทำให้เป็นลมเป็นแล้งแบบไม่ทันตั้งตัว

ดวงเคราะห์และอุบัติเหตุ ต้องระวังการประสานงานกับคนรอบข้างจะมีอุปสรรคที่ทำให้มีปัญหาจนเป็นเรื่อง บาดหมางกันได้ หากค้ำประกันให้คนอื่นมีดวงจะต้องจ่ายเองหรือวุ่นวายตามคนให้มาช่วยรับผิด ชอบการเดินทางไกลต้องระมัดระวังอุบัติเหตุเล็ก ๆ น้อย ๆ ปลายเดือนระวังจะถูกหลอกหรือเสยรู้คนอื่นไว้ด้วย จะใช้จ่ายหรือช่วยใครก็ควรดูให้แน่ใจก่อนว่าไม่ใช่เป็นเรื่องต้มตุ๋น มิฉะนั้นอาจจะถูกโกงได้

ราศีเมถุน (Gemini Lisa) เกิด 21 พฤษภาคม-20 มิถุนายน

ดวงความรัก คนโสดราศีคนคู่ในระยะนี้ อย่าเผลอใจง่ายๆ คุณอาจจะไม่รู้ทันเท่าเกมที่วางไว้ แต่ให้ระวังตัวด้วย อย่าเปิดโอกาสเด็ดขาด เพราะนี่คือช่วงเวลาแห่งความผิดหวังที่คุณจะเจ็บไม่รู้ตัว ที่อินเลิฟระยะนี้เป็นช่วงเวลาที่คุณอยากอยู่คนเดียวตามลำพัง เพื่อค้นหาคำตอบในใจว่าคนที่คบมาคือคนที่ใช่หรือเป็นเพื่อนแก้เหงาใจคู่รัก เง้างอนกันเป็นประจำ แต่อย่าเชื่อคนง่าย เพราะจะทำให้ความสัมพันธ์ไม่คงที่ ที่อยากมีลูกมีโอกาสจะได้ข่าวดีหรือผู้ใหญ่ในวัย 35 ขึ้นไปจะได้บริวารเพิ่มเติม

ดวงการงาน มีผลงานโดดเด่นกว่าใคร เป็นที่ยอมรับและได้รับการสนับสนุนจากผู้บังคับบัญชา แต่อย่าลืมว่าทุกงานที่เข้ามาต้องเป็นขั้นเป็นตอน ไม่ข้ามหน้าข้ามตาผู้ใหญ่ เพราะอาจเกิดความขุ่นเคืองและอิจฉาได้ ทำงานประจำต้องเร่งทำผลงานให้ผู้ใหญ่เห็นแววบ้าง ควรมีข้อเสนอไอเดียที่แปลกใหม่ให้เป็นที่ยอมรับ แต่ต้องระวังถูกขโมยผลงานหรือเอกสาร อาจถูกใส่ร้ายหากทำงานร่วมกับคนจำนวนมากๆ หรือโปรเจ็กต์ใหญ่โต งานจะยืดเยื้อไม่ค่อยเห็นผลงานชัดเจน

ดวงการเงิน ช่วงปี 2554 นี้มีรายได้เข้ามาดี มีโอกาสที่จะได้เงินเข้ามือมาจากหลายช่องทาง แต่เก็บเงินไม่ค่อยอยู่ ดูแลเงินเก็บให้ดี ๆ อย่าไว้วางใจให้คนอื่นมาจัดการทรัพย์สินแทนเพราะจะยิ่งเสียเงินความคิดสร้าง สรรค์จะนำผลประโยชน์มาให้ บางคนจะพบว่าเงินเป็นกอบเป็นกำที่ควรได้นั้นถูกโกงกินไปเยอะ ใครที่มีหนี้สินช่วงนี้ควรปรึกษาหารือกับผู้ใหญ่เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน ทางการเงินลงบ้าง หากให้เครดิตแก่ลูกค้าพอถึงเวลาจ่ายเงินกลับเบี้ยวนัดเสียนี่ นักธุรกิจมีรายได้เพิ่มขึ้นจากการเจรจาต่อรอง แต่จะเสียเงินทองจากการวิ่งเต้นมีเพื่อนเก่ามาหยิบยืม แต่ไม่น่าไว้วางใจ

ดวงการเรียน อะไร ๆ ในช่วงนี้ดูเหมือนจะช้าไม่ค่อยทันใจ คุณจะหวังให้ทุกอย่างเหมือนกับที่ต้องการแต่ก็คงเป็นไปไม่ได้ทั้งหมด ลำพังตัวคุณเองไม่ค่อยมีปัญหา แต่ความยุ่งยากจะมาจากคนอื่น ที่อยู่รอบข้างให้ต้องคอยรับผิดชอบอยู่เรื่อย ๆ แต่ถ้ามีมานะบากบั่นในการค้นคว้าหาความรู้อย่างคร่ำเคร่ง วิชาการที่เห็นว่ายากก็เข้าใจได้ ผลการสอบก็ผ่านฉลุย ปลายเดือนจะพบอุปสรรค มีคนกล่าวหาว่าคุณลอกการบ้านหรือไอเดียของเขาส่งอาจารย์ แต่เพื่อสนิทจะช่วยให้คุณพ้นข้อกล่าวหาได้

ดวงสุขภาพ จะมีปัญหาสุขภาพที่ต้องเสียเงินทองหรือต้องจ่ายเงินเพื่อทำประกันสุขภาพ คนทำงานจะมีความเครียดสะสมรุมเร้า ไม่อยากไปทำงานพักผ่อนน้อย และกินอาหารไม่เป็นเวลา ให้ระวังเรื่องเกี่ยวกระเพาะอาหาร อาการแน่นหน้าอก หายใจไม่ออก สุขภาพญาติผู้ใหญ่ช่วยนี้ไม่ค่อยจะดี สักเท่าไหร่ มีอาการปวดตึง และระวังเรื่องข้อต่อหรือหัวเข่ามาก ๆ ลูกหลานไม่สบาย เจออากาศเปลี่ยนแปลงเล่นงานบ่อย ต้องดูแลให้มาก ๆ

ดวงเคราะห์และอุบัติเหตุ ทำงานกับคนหมู่มากควรระวังคนแทงข้างหลังไว้ให้ดี อาจจะผิดพลาดเรื่องเอกสารหรือการเซ็นสัญญาต่าง ๆ ระวังจะถูกกล่าวร้ายหรือถูกนำเรื่องเก่ามาฟื้นฝอยหาตะเข็บ และระวังในคำพูดของคุณด้วย เพราะอาจถูกนำไปขยายความ และโดนเข้าใจผิดได้ง่าย ถ้าพูดถึงใครในทางไม่ดีจะเดือดร้อน มีการโยกย้ายเกิดขึ้น ญาติมิตรชะตาชีวิตไม่ค่อยดี อาจมีเกณฑ์สูญเสียญาติผู้ใหญ่ การเดินทางกับคนรักมีแต่เรื่องดีเกิดขึ้น

ราศีกรกฎ (Cancer Lisa) เกิด 21 มิถุนายน-22 กรกฎาคม

ดวงความรัก สาวโสด Lisa ปีนี้อาจรู้สึกหวือหวากับใครบางคน แค่บทเริ่มต้นก็เพ้อฝันและสร้างจินตนาการเกินจริง แต่ต้องเจรจากับอีกฝ่ายให้แน่ชัดว่าจะคบกันแบบไหน ไม่อย่างนั้นจะเจอประเภทจับปลาหลายมือ มีแฟนแล้วต้องระวังปัญหาด้านคำพูดกับคนรู้ใจให้ดี จะมีปากเสียงและขัดแย้งกันได้ง่าย เป็นช่วงเวลาอันตราย เพราะมัวแต่สนุกกับชีวิตส่วนตัว ความรักอยู่ในช่วงชาลง มีอุปสรรคจากเพื่อน บางคู่อาจจะทะเลาะกันและนอกใจกัน

ดวงการงาน งานประจำจะมีการเปลี่ยนแปลงโยกย้ายกะทันหัน อาจได้รับคำสั่งให้ไปรับหน้าที่ใหม่ซึ่งควรตั้งใจทำให้ดี งานราชการจากที่เคยเป็นคนโปรด อาจพลิกกลับมาเป็นคนที่ถูกชังก็เป็นได้ ควรทำตัวสงบเสงี่ยม เปลี่ยนพฤติกรรมให้ดูขยัน และพัฒนาตนเอง จะได้ไม่ถูกใครเอาเปรียบ ระวังปัญหาความขัดแย้งในที่ทำงานจะกลายเป็นเรื่องใหญ่โต

ดวงการเงิน ช่วงนี้รายรับ-รายจ่ายจะสมดุลกันดี และอาจเกิดไอเดียและรูปแบบใหม่ๆ ในการหาเงินจังหวะในเรื่องการเก็งกำไรมีมาก งานที่เกี่ยวกับศิลปะทำเงินได้มาก นอกจากนี้ อาจได้รับการชักชวนให้ลงหุ้น แต่ไม่ค่อยจะโปร่งใส จะมีเงินเข้ามาจากการปันผลหรือการแบ่งหุ้นด้วย แต่จะเป็นการลงทุนจากเงินเดิม ๆ มากกว่า จะมีคนใกล้ชิดเข้ามาหยิบยืมเงินให้ปวดหัวและอาจทำให้คุณเสียใจได้

ดวงการเรียน ในระยะนี้โชคดีเรื่องการเรียน ติดต่อขอความช่วยเหลือจากใคร ทั้งเพื่อนและครูบาอาจารย์ก็ได้รับความช่วยเหลืออย่างดี จะได้ซึ้งใจกับความรักของคนที่ช่วยเหลือเกื้อกูลคุณในยามทุกข์ใจ ให้ระวังความขี้หลงขี้ลืม โดนทวงรายงานแบบกะทันหันไม่ทันตั้งตัว ใครที่ไม่สนใจเรื่องเทคโนโลยีก็ให้ค้นคว้าไว้บ้าง เผื่อมีโอกาสต้องใช้ ใครที่เตรียมสอบก็อย่าโหมอ่านหนังสือสอบ มีเวลาก็พักผ่อนบ้าง เดี๋ยวจะสะสมความเครียดเกินไป

ดวงสุขภาพ เป็นช่วงที่ต้องเพลางานหนักลงบ้าง เพราะร่างกายจะอ่อนแอ ง่ายกว่าปกติ สุขภาพจะปั่นป่วนจนแทบตั้งตัวไม่ทัน ระวังเกี่ยวกับโรคทางเดินหายใจ โรคไต และโรคทางเพศสัมพันธ์ หากเป็นแล้วหมอจะวิเคราะห์โรคไม่ค่อยออก ส่วนคนในครอบครัวไม่มีอะไรหนักหนา เป็น ๆ หาย ๆ เกี่ยวกับโรคเดิมอยู่บ่อย ๆ แต่ให้ระวังอาหารแทรกซ้อนของโรคเกี่ยวกับหลอดอาหารและหืดหอบด้วย

ดวงเคราะห์และอุบัติเหตุ จะมีเหตุไม่คาดฝันเกิดขึ้นในการทำงาน บางคนต้องเดินทางเร่งด่วนและอาจเกิดอุบัติเหตุระหว่างการทำงานจนทำให้งาน หยุดชะงัก นับจากนี้ชีวิตคู่ของคุณจะต้องเจอกับมรสุมครั้งใหญ่ในชีวิต ที่เคยเป็นครอบครัวกันดีจะมีเหตุให้พลัดพรากไม่ได้อยู่ใกล้ชิดกัน ถ้าไม่มีเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น ก็อาจจะมีปัญหาเรื่องสุขภาพเข้ามาแทน ถ้ามีอะไรที่ไม่ค่อยคล่องในช่วงนี้ แนะนำให้เดินทางไปพักผ่อนบ้างก็ดี แต่ไม่ควรไปเดินป่าหรือเล่นน้ำตก เพราะอาจจะเกิดอุบัติเหตุเล็ก ๆ น้อย ๆ ได้

ราศีสิงห์ (Leo Lisa) เกิด 23 กรกฎาคม-22 สิงหาคม

ดวงความรัก สาวสิงห์ Lisa โสดมีคนเข้ามามากมาย แต่ยังไม่มองใครเป็นพิเศษ อย่าเพิ่งคิดมาก เอาเป็นว่าปลายเดือนแรกจะมีโอกาสเจอคนรู้ใจกับเขาบ้าง จะมีเพศตรงข้ามที่ดีเข้ามาหลายคน จึงควรเรียนรู้ศึกษา และทำความเข้าใจให้ดีเสียก่อน ความรักบังเกิดขึ้น อย่างรวดเร็วลึกซึ้ง มีการช่วยเหลือซึ่งกันและกัน และมีผลประโยชน์ ทำให้มีหน้ามีตาในสังคม มีโอกาสได้เดินทางไกลร่วมกับคนรัก ที่มีคู่แล้วระวังพิษรักแรงหึงจะทำให้ชีวิตคู่สั่นคลอน อย่าใช้อารมณ์ในการตัดสินปัญหา จะเสียใจเพราะการกระทำแบบขาดสติของคุณ อย่าหวั่นไหวกับคำพูดของคนรอบข้าง

ดวงการงาน คนทำงานประจำจะถูกทดสอบจากผลงานที่คุณทำ คุณจะได้พิสูจน์ฝีมือให้คนรอบข้างเห็นว่าเป็นอย่างไร การเจรจาต่อรองจะสำเร็จด้วยดี งานในระบบราชการจะมีปัญหาไม่เป็นไปตามที่คาดหวัง ระวังคนคอยใส่ร้าย เรียกได้ว่ามีคนไม่ประสงค์ดีอยู่แล้ว หากคุณไม่ทำทุกอย่างด้วย ความรอบคอบและมีสมาธิ อาจจะเกิดความเสียหายได้ โดยเฉพาะงานเอกสาร ระวังจะมีปัญหากับเพื่อนร่วมงาน แต่จะมีคนช่วยมาไกล่เกลี่ยให้ทุกอย่างราบรื่นดีขึ้น

ดวงการเงิน ที่มีหนี้สินอยู่แล้วจะมีคนมาทวงถาม จะมีคนมาว่าจ้างให้ทำงานพิเศษและได้รายรับมาก้อนหนึ่ง แต่มีเหตุให้ใช้จ่ายไปแบบไม่ควรจะเสีย แค่ยังพอมีหมุนเวียนได้คล่องตัวอยู่ แต่ก็ไม่เหลือมากพอที่จะเก็บเป็นกอบเป็นกำ เดือนนี้สาวสิงห์ Lisa ไม่ควรใช้จ่ายเกินตัว จัดระเบียบให้ดี ถ้าหากพลั้งเผลออาจหมดได้โดยไม่รู้ตัว ที่คิดเปลี่ยนรถหรือบ้านใหม่สามารถทำได้เลย ที่คิดจะช่วยเหลือคนอื่นต้องดูกำลังด้วย อย่าได้คิดไปค้ำประกันเงินทองให้ใคร ระวังจะติดร่างแหมีเรื่องให้ขึ้นโรงขึ้นศาลไปด้วย

ดวงการเรียน อาจารย์หรือเพื่อนผู้หญิงอาจทำให้คุณรำคาญใจ เบื่อเซ็งจนไม่อยากไปเรียนเลย ตอนนี้ถ้าจะตัดสินใจทำอะไรเกี่ยวกับการเรียนควรหาที่ปรึกษาด่วน เพราะคุณกำลังมีปัญหาในการตัดสินใจอย่างแรง ถ้าไม่ยอมลงให้ใครเสียบ้างทุกอย่างจะติดขัดไปหมด สำหรับใครที่มีผลการสอบคะแนนไม่ดี หากคิดจะไปแข่งขันขอทุนกับใครก็ไม่มีประโยชน์หรอก รอจังหวะและเวลาที่เหมาะสมกว่านี้จะดีกว่า ไม่อย่างนั้น เจออุปสรรคเต็ม ๆ

ดวงสุขภาพ คนทำงานประจำหรือธุรกิจส่วนตัวงานจะหนักและเหนื่อยต้องนอนดึกและอดนอนเป็น ประจำ ทำให้สุขภาพทรุดโทรม ใครที่นั่งใช้คอมพิวเตอร์มาก ๆ หรือพิมพ์งานมากเกินไป ข้อนิ้วจะอักเสบ นิ้วล็อก หยุดพักบ้างอย่าหักโหมให้มากเกินไปนัก ผู้ใหญ่ในครอบครัวไม่ควรกินอาหารนอกบ้าน อาหารที่ร้อนหรือเย็นเกินไปอาจทำให้เกิดอาการเจ็บป่วย ท้องเสีย หรือท้องอืดท้องเฟ้อได้ บุตรหลานควรระวังภูมิแพ้ผื่นคันกำเริบ

ดวงเคราะห์และอุบัติเหตุ ช่วงนี้ระวังจะทะเลาะกับคนใกล้ชิดเพราะถูกเอาเปรียบ มีเคราะห์ด้านการลงทุน จะหยิบจะจับอะไรก็ไม่ค่อยราบรื่น มีโอกาสตัดสินใจผิดพลาดสูง การเดินทางไปไหนมากไหนปลอดภัยดีมีคนช่วยเหลือ แต่จะต้องพบปะกับเพื่อนฝูงเก่า ๆ จนแทบไม่มีเวลาพักผ่อนมีเกณฑ์ตัดสินใจซื้อข้าวของผิดพลาดและคืนไม่ได้ ถ้าเผลออาจจะถูกคนหยิบฉวยสิ่งของมีค่าบางอย่างไป

ราศีกันย์ (Virgo Lisa) เกิด 23 สิงหาคม-22 กันยายน

ดวงความรัก สาวโสดในระยะใกล้ ๆ นี้จะได้พบเพื่อนมากหน้าหลายตา และจะเจอคนถูกใจ เป็นชาวต่างชาติรูปร่างโปร่งผิวขาว เป็นนักเดินทางที่ต้องเดินทางเป็นประจำ อย่างไรก็อย่าเพิ่งท้อกับรักทางไกลก็แล้วกัน สาวอินเลิฟช่วงนี้ ให้ระวังอารมณ์ตัวเองเอาไว้บ้าง อย่าเจ้าอารมณ์เกินไป เดี๋ยวจะไม่คนเกี่ยวก้อยไปดูหนัง ที่แต่งงานแล้วให้ระวังมือที่สามเข้ามาทำให้ชีวิตคู่หัวหมุนได้ จะมีเหตุให้ทะเลาะกับคนรัก อาจสูญเสียความไว้วางใจในกันและกัน

ดวงการงาน หากคบคนดีจะพาชีวิต การงานรุ่งเรือง หุ้นส่วนและเพศ ตรงข้ามที่ดีจะเข้ามาให้การช่วยเหลือมีโอกาสได้ทำงานพิเศษ เป็นงานบริการสังคม งานที่เกี่ยวข้องกับส่วนรวม แต่คุณก็ยังไม่เลิกวิตกกับงานประจำ ถึงปัญหาจะคลี่คลาย มีคนมาช่วยแบ่งภาระงาน แบ่งความรับผิดชอบไป คุณควรคุมสติให้ดีและหมั่นเติมเชื้อไฟ ถึงจะฝ่าดงหนามนี้ไปได้ คนทำงานด้านบันเทิงอย่าไว้ใจให้คนอื่นเก็บทรัพย์สินแทน เพราะอาจทำให้คุณกลายเป็นหนี้ได้

ดวงการเงิน ในระยะนี้ยังมีเรื่องเรื่องจ่ายที่ไม่คาดคิดเกิดขึ้นอยู่เสมอ เงินทองจะถูกนำไปใช้ในการรักษาตัวและเสริมความงาม ความเป็นสง่าราศี และภาพพจน์ของตัวเอง ให้เป็นที่ชื่นชมของคนรอบข้าง แต่คุณก็สามารถบริหารจัดการเงินทองได้เก่งพอ ๆ กับเงินที่หาได้ แต่อย่าฟุ่มเฟือยมากนัก เพราะอาจฝืดเคืองตอนสิ้นเดือน และต้องขอความช่วยเหลือจากผู้ใหญ่จะได้รับการสนับสนุนให้ทำอาชีพอิสระเพิ่ม ขึ้น แต่ต้องเจรจาเรื่องรายได้ให้ดี

ดวงการเรียน กิจกรรมการเรียนเกี่ยวกับปรัชญาศาสนาจะได้ผลสำเร็จ และมีชื่อเสียงกลับมา นักเรียนนักศึกษาพยายามสงบปากสงบคำไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นก็ตาม โดยเฉพาะกับผู้ที่แก่กว่าทั้งประสบการณ์และอายุถึงแม้จะอึดอัดเพียงใด แต่ถ้าแสดงออกไปคนจะมองว่าคุณก้าวร้าวไม่น่ารัก ไม่น่าชื่อชม ยังไงเราก็ผิดอยู่คือ ยู่เฉย ๆ แล้วกลับไปตั้งหน้าตั้งตาเรียนจะดีกว่า

ดวงสุขภาพ อาจเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้นในครอบครัวหรือคนรักได้ ควรออกกำลังทุกวัน การกินอาหารเสริมจะช่วยให้ร่างกายกระปรี้กระเปร่า แต่ให้ระมัดระวังเรื่องอาหารการกิน การดื่มของมึนเมาจะทำให้ร่างกายเจ็บป่วย ไม่สบายกะทันหัน หรือมีอาการอักเสบติดเชื้อ การยกสิงของที่มีน้ำหนักมากเกินไปอาจเป็นต้นเหตุของไส้เลื่อนหรืออาการกล้าม เนื้ออักเสบบริเวณช่องท้องของหนุ่ม ๆ ได้

ดวงเคราะห์และอุบัติเหตุ ปี 2554 นี้ สาว Lisa ราศีกันย์จะเดินทางไปไหนมาไหนควรระมัดระวังเป็นพิเศษ ขับรถอย่าใจร้อนวู่วาม พลาดพลั้ง จะทำให้เสียหาย แถมมีสิทธิเจ็บตัวอีกต่างหาก งานที่ต้องเดินทางช่วงนี้จะติดขัด ไปติดต่อค้าขายต่างถิ่นยังไม่สมหวัง ไม่สามารถคาดการณ์อะไรเกี่ยวกับความสำเร็จได้เลย ต้องรอบคอบเรื่องการตัดสินใจ อย่ารีบร้อนไม่ควรลงทุนหรือเล่นหุ้นใด ๆ เพราะคุณจะเจอผลกระทบจากเศรษฐกิจจนหมดตัวได้

ราศีตุล (Libra Lisa) เกิด 23 กันยายน-23 ตุลาคม

ดวงความรัก สาว Lisa ราศีตุลที่มีแฟนแล้วจะได้พบคนที่มีความรู้ทางการเงินเข้ามาพัวพัน ทำให้การเงินและความรักสดชื่นคล่องตัว คนรักคนเดิมจะช่วยแก้ปัญหาต่าง ๆ ที่มีอยู่ให้หมดไป ควรรีบฉวยโอกาสในระยะนี้เพิ่มความหวานสดชื่นให้แก่ตนเองด้วยการเดินทางไป ท่องเที่ยวยังต่างแดนต่างถิ่น การพูดจาควรถนอมน้ำใจกันไว้ ที่ยังโสดควรตัดสินใจแต่งงานได้แล้ว ไม่มีช่วงไหนจะวิเศษไปกว่าระยะนี้อีกแล้ว

ดวงการงาน มีอาการเบื่อหน่ายเกี่ยวกับเรื่องการงานตั้งแต่ต้นปี เพราะรายรับที่คาดว่าจะได้เกิดมีปัญหาต้องรอคอยไปอีกระยะ การติดต่อประสานงานเป็นไปด้วยดี ต้องอาศัยความรัก ความอดทน ความสามัคคี ในการทำงานจึงจะประสบความสำเร็จ แต่ควรยืนอยู่บนหลักการและเหตุผล รู้จักผ่อนสั้นผ่อนยาว มีความรอบคอบและระมัดระวังอารมณ์อีกทั้งควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างไว้ บ้าง คนที่ทำงานด้านบันเทิง จะมีชื่อเสียงพอที่จะทำให้มีงานเข้ามาไม่ขาด งานราชการตำแหน่งที่คาดหวังยังไม่ได้สมความตั้งใจ

ดวงการเงิน ด้วยหน้าที่ของสาวราศีตาชั่งและความรับผิดชอบทำให้คุณทำงานอย่างหนัก มีโอกาสหาเงินได้มากขึ้น มีรายได้เป็นกอบเป็นกำมากกว่าที่ผ่านมา จะได้เงินจากผลงานเก่า ๆ ที่เคยทำไว้ก่อนหน้านี้ และจากการติดต่อสื่อสาร งานประชาสัมพันธ์ ที่ปรึกษา การสอน ส่วนรายจ่าย ก็มีไม่น้อย โดยจะมาจากการตกแต่ง การอัพเกรด การปรับแต่งข้าวของมากหน่อย เซฟ ๆ หน่อยก็จะเป็นดีกับตัวเอง อย่าคิดไปค้ำประกันเงินทองให้ใครจะพลอยติดร่างแหได้

ดวงการเรียน ที่เหน็ดเหนื่อยกับการศึกษาสำเร็จผล ผู้ใหญ่จะช่วยเหลือดี ปลายเดือนมีนาคมจะมีโอกาสไปศึกษาต่อต่างประเทศและได้อยู่ยาว มีโอกาสก้าวหน้าทั้งชีวิต การศึกษา การงาน ใครปฏิบัติธรรมจะได้พบครูดี ได้พบคนต่างชาติช่วยเหลือไปโรงเรียนให้อ่อนน้อมถ่อมตนเข้าไว้ ถ้าตื้อดึงเกเร จะมีโอกาสผิดใจกับผู้ใหญ่ครูบาอาจารย์ที่เคารพนับถือ หากทำรายงานส่งอาจารย์ให้ให้ความรอบคอบตรวจทานเอกสารให้ดี อย่าให้ตกหล่นสูญหาย ไม่เช่นนั้นคะแนนจะเป็นศูนย์

ดวงสุขภาพ เครียด ไม่สบายใจ วิตกกังวลแต่เรื่องรัก และให้ระวังโรคเกี่ยวกับท้องร่วง ลำไส้อักเสบ หรือติดเชื้อ เพราะกินอาหารไม่สะอาด ต้องระวังสุขภาพของคนรักเอาไว้ด้วย กลางเดือนมีเกณฑ์เจ็บป่วย หรือมีเหตุให้ต้องหงุดหงิดทุกข์ทรมานใจขึ้นมา บุตรหลานมักดื้อดึงปกครองยาก อาจป่วยไข้ตัวร้อน หรือมีเหตุให้ต้องเจ็บตัวเพราะซุกซน จึงควรดูแลอย่างใกล้ชิด

ดวงเคราะห์และอุบัติเหตุ จะมีคนคอยยุแยงให้เจ้านายไม่ชอบหน้าคุณ ที่เป็นหัวหน้าระวังจะโดนย้ายแบบฟ้าผ่า คนในปกครองทำเหตุผิดพลาดประมาทเลินเล่อจนทำฟืนไฟไหม้บ้าน หรือจะผิดใจกับเพื่อนบ้าน ด้วยเรื่องสัตว์เลี้ยงหรือบริวารฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งสร้างความเดือดร้อน เดนิทางไกลไปไหนมาไหนปลอดภัยดี มีเกณฑ์เดินทางไปท่องเที่ยวกับคนรักด้วยกันถึงต่างประเทศจะมีค่าใช้จ่ายใน การเดินทางที่มากกว่าเก่า และระวังของสำคัญหาย

ราศีพิจิก (Scorpio Lisa) เกิด 24 ตุลาคม-21 พฤศจิกายน

ดวงความรัก สาวโสดราศีแมงป่องจะได้พบรักกับคนมีเสน่ห์ จนบางครั้งทำให้คุณรู้สึกประหม่า แต่อย่าใจร้อนไป เพราะเขาอาจไม่ได้มีแค่คุณคนเดียว หากคิดจะมีรักต้องระวังเรื่องที่เสี่ยงต่อชื่อเสียงและสถานภาพของคุณ ที่แต่งงานมีครอบครัวแล้ว ความรักไม่ราบรื่นสดใสนัก ยังมีปัญหาค้างคาใจอยู่ การพูดจาในช่วงนี้มักจะมีเรื่องแรง ๆ เกิดขึ้นเสมอ ทะเลาะกันที่มีปากเสียงกันยาวๆ คุณต้องดูแลครอบครัวให้ดี มิฉะนั้นคงถึงเวลาที่ต้องแยกกันไปคนละทาง

ดวงการงาน จะมีการปรับปรุงให้ดีขึ้นทั้งด้านตำแหน่ง หน้าที่ความรับผิดชอบและรายได้ งานเก่าที่คั่งค้างอยู่จะถูกสะสางให้สำเร็จด้วยดี หากมีการลงทุนเพิ่มก็จะได้รับผลตอบแทนที่คุ้มค่า มีงานในความรับผิดชอบมากขึ้น สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ดี ได้ใช้ความรู้ความสามารถเหมาะสมกับตำแหน่งหน้าที่การงาน ยิ่งกล้าคิด กล้าพูด กล้าทำ จะช่วยแก้ปัญหาทุกอย่างให้ราบรื่นมากขึ้น ข้าราชการมีความเจริญก้าวหน้า ที่ตกงานจะมีผู้ใหญ่มาชักชวนให้ไปทำงานด้วย

ดวงการเงิน เป็นช่วงที่หยิบจับอะไรก็เป็นเงินเป็นทอง จะได้ส่วนแบ่งผลประโยชน์จากงานที่แอบไปลงทุนทิ้งไว้นานแล้วหากกู้ยืมเงินจาก วงเงินสินเชื่อต่าง ๆ จะต้องวิ่งเต้นหลายรอบ ที่ไม่ค่อยดูแลของตัวเอง คุณจะเสียเงินเพราะถูกโกง จะมีรายจ่ายมากขึ้นเพราะงานสังคม ต้องดูแลบัญชีการเงินให้ดี ไม่อย่างนั้นอาจถูกยักย้ายถ่ายเท ช่วงนี้คุณจะต้องเสียเงิน เพราะญาติพี่น้องมีปัญหาคดีความ ไม่ช่วยก็จะถูกกล่าวหาว่าใจร้าย

ดวงการเรียน สาวนักศึกษาราศีพิจิกโอกาสได้แสดงความสามารถหลากหลาย มีคนรักใคร่เมตตาสนับสนุนเงินช่วยเหลือทางการศึกษาให้ก้าวหน้า แต่คุณเองไม่อยากเดินตามเส้นทางที่ครอบครัวขีดไว้ อยากเลือกเดินตามความฝันของตัวเองตอนนี้ดวงยังนิ่ง ควรรอจังหวะที่เหมาะสมกว่านี้ อาจจะมีคนมาช่วยสนับสนุนให้ลุยต่อได้ง่าย เรียน ๆ ติดขัด ๆ ต้องหันมาสนใจการเรียนมากขึ้น ตั้งใจอ่านหนังสือมากกว่าเดิม มิฉะนั้นจะถูกไล่ออกหรือสอบตกซ้ำแล้วซ้ำอีก

ดวงสุขภาพ ที่ทำงานเหนื่อยมาตลอดทั้งปีที่แล้วควรหาเวลาลาพักร้อนเสียบ้าง โรคประจำตัวที่กำเริบจะได้ดีขึ้น และให้ระวังเกี่ยวกับความเครียดระบบประสาทที่มีผลมาจากการทำงานของคุณ ใครที่เป็นนักดื่มก็ควรละเว้นเสียบ้าง เพราะจะนำมาซึ่งโรคภัยจนเสียงาน คนในครอบครัวผู้สูงอายุช่วงนี้จะปวดเอวบ่อย ให้ลองเช็กหรือกินอาหารบำรุงตับไว้

ดวงเคราะห์และอุบัติเหตุ ปัญหาต่าง ๆ มีมาเป็นระลอก อาจจะเหน็ดเหนื่อยเป็นสองเท่า คนทำงานประจำจะเจอปัญหาในที่ทำงานทั้งเรื่องเจ้านายและเพื่อนร่วมงาน ที่ทำธุรกิจส่วนตัวกิจการยังไม่ลงตัวมีอุปสรรคทั้งเรื่องลูกน้อยและสถานที่ ทำการค้า บางคนอยู่ดี ๆ มีเรื่องให้เสียเงินแบบไม่คาดคิด อาจต้องขึ้นโรงพักจ่ายค่าปรับ เดินทางไกลไปไหนมาไหนปลอดภัยดี ไม่มีอันตราย ถ้าขับรถมีดวงจะเสียเงิน เพราะอาจไปเฉี่ยวชนคนอื่นเขา เสียทั้งเงิน เสียทั้งเวลา ให้ระวังคนแปลกหน้าเอาไว้อาจโดนต้มตุ๋นหลอกลวงได้ง่าย

ราศีธนู (Sagittarius) เกิด 22 พฤศจิกายน-21 ธันวาคม

ดวงความรัก สาวโสด Lisa ราศีธนู เกิดอาการเหงาๆ คิดถึงคนรักหรือสายสัมพันธ์เดิม ๆ มีเพื่อนเก่าหรือคนรักเก่าหวนกลับมาแบบไม่คาดฝัน มีแววไฟลุกพรึ่บกับคนอ่อนวัยบางคน คู่รักมีเวลาเอาอกเอาใจและใกล้ชิดกันมากกว่าเดิม แต่ควรระมัดระวังคำพูด เดี๋ยวจะมองหน้ากันไม่ติด ความรักหวาน ๆ จะกลายเป็นชม ทางที่ดีควรไปทำกิจกรรมด้วยกันจะเสริมให้ความรักดียิ่งขึ้น

ดวงการงาน ในระยะนี้จะได้ทำงานที่ชอบและภาคภูมิใจ ต้องใช้ความรู้ความสามารถอย่างเต็มที่ และไม่ประมาท ถึงจะมีผู้ให้การสนับสนุนและช่วยเหลืออยู่ก็ตาม กลางเดือนสามมีเรื่องให้เข้ามาจัดการมากกว่าเดิม ปัญหาโดยส่วนใหญ่จะเกิดจากลูกน้องทำงานไม่ค่อยละเอียด ทำให้ต้องแก้ไขกันยกใหญ่ งานด้านบันเทิงมีผู้ใหญ่ให้การสนับสนุนทำให้มีงานไม่ขาด ที่ตกงานคงต้องรอไปก่อน

ดวงการเงิน รายจ่ายอาจมีปัญหา ยังพอมีมาหมุน แต่บางครั้งก็ติดขัด โดยเฉพาะคนที่ทำกิจการส่วนตัวรายได้อาจไม่แน่นอน หรือรายได้ตกลงอย่างที่คิดไม่ถึงมีรายจ่ายเกี่ยวกับสุขภาพและมีรายจ่าย เกี่ยวกับการเดินทางมากกว่าเดิม คนที่คาดหวังเงินเร็ว ๆ จากการทำงานอาจจะต้องผิดหวัง ใครมาหยิบยืมเงินในช่วงนี้ ควรปฏิเสธไป เพราะมีโอกาสได้คืนน้อยเหลือเกิน

ดวงการเรียน การตรงต่อกติกาและยอมรับในกฎกติกา การมีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ในสิ่งที่แตกต่างจากคนอื่น จะทำให้มีจุดเด่นและความสำเร็จที่ไม่เหมือนคนอื่น หากเอาจริงเอาจังกับการเรียน แต่ไม่ประสบผลสำเร็จ ก็ไม่ควรย่อท้อ เป็นช่วงเวลาหนึ่งเท่านั้นที่คุณจะมีอุปสรรค เพศตรงข้ามจะเข้ามาช่วยเหลือให้ทุกอย่างราบรื่น การแสดงความคิดเห็นในโรงเรียนไม่ควรนำเสนอความคิดเห็นข้ามหน้าคนอื่น เพราะจะโดนเขม่นได้

ดวงสุขภาพ ร่างกายทั่วไปแข็งแรงดี ไม่มีโรคภัยไข้เจ็บร้ายแรงมาเบียดเบียนกลางเดือนสามมีทั้งงานมงคล งานสังสรรค์เต็มไปหมด อย่างไรก็ตาม ให้ระวังเรื่องอาหารการกินสักนิด ระวังอาหารจะเป็นพิษและน้ำหนักขึ้นโดยไม่รู้ตัวปลายเดือนแรก ๆ อาจนัดพบหมอฟันเพื่อไปขูดหินปูนบ้าง ขอให้ระวังในเรื่องสุขภาพของผู้สูงวัยในครอบครัว ที่ใช้สายตามากควรระวังตาอาจอักเสบหรือบวมได้ แต่โรคร้ายแรงอย่างอื่นไม่มี

ดวงเคราะห์และอุบัติเหตุ ในระยะนี้จะมีเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดเกิดขึ้นอย่างฉับพลันโดยไม่ทันตั้งตัว และมักจะไม่ได้ในสิ่งที่หวัง ต้องควบคุมตนเองโดยอาศัยธรรมะเข้าข่มความโกรธ อย่าให้ความโลภครอบงำจิตใจ จะเกิดเหตุร้ายตามมา ที่เคยติดสินบนใครไว้ความลับจะถูกเปิดเผยทำให้คุณถูกมองในแง่ไม่ดี มีเกณฑ์เดินทางไปค้างอ้างแรมที่ต่างจังหวัด เดินทางไกลปลอดภัยดี แต่ระวังยานพาหนะเสียเป็นเหตุให้ต้องเสียเงินก้อนใหญ่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น