วันพุธที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

ดูดวง วันลอยกระทง 2555


ดูดวง วันลอยกระทง 2555 โหรดังฟันธงอาจะมีเหตุการณ์สำคัญเกิดขึ้น 3 อย่างพร้อมกัน  
วัน ลอยกระทง 2555 โหรดังฟันธงดวงเมืองว่า จะมีการเกิดปรากฎการณ์จันทรุปราคา จันทรคราส แบบเงามัวขึ้น วึ่งมันจะส่งผลให้อาจจะมีเหตุการณ์วุ่นวายขึ้นทางการเมืองก็อาจเป็นไปได้


ดูดวง วันลอยกระทง 2555ดูดวง วันลอยกระทง 2555

อาบ น้ำเพ็ญ คำนี้ปรากฏขึ้นอีกเมื่อใกล้ถึงคืนวัน ลอยกระทง เพ็ญ 15 ค่ำ เดือน 12 ซึ่งปี 2555 นี้ตรงกับวันพุธที่ 28 พ.ย. โดยดาราสาวรายหนึ่งคือ ปู-ไปรยา สวนดอกไม้ ให้สัมภาษณ์สื่อว่า คืนลอยกระทงปีนี้จะชวนครอบครัวและเพื่อนดาราไปอาบน้ำเพ็ญที่อยุธยา ซึ่งเรื่องอาบน้ำเพ็ญนี้ก็คงมีทั้งคนที่รู้และไม่รู้ว่าคืออะไร??

  
ณ ที่นี้ในวันนี้จะพลิกปูมเก่า ผนวกข้อมูลใหม่
  
กับเรื่อง อาบน้ำเพ็ญ นั้น ปีนี้ยิ่งมีจุดพิเศษ!!!

  
        ทั้งนี้ กับคืนวันที่ 28 พ.ย.นี้ นอกจากเป็นคืน ลอยกระทง แล้ว ยังจะมี จันทรุปราคา-จันทรคราส แบบเงามัวเกิดขึ้นด้วย ซึ่งในทางดาราศาสตร์ระบุว่าจะเกิดเวลาประมาณ 19.14 - 23.51 น. กึ่งกลางปรากฏการณ์คือเวลาประมาณ 21.32 น. ขณะที่ในทางโหราศาสตร์เรียดูดวง วันลอยกระทง 2555กช่วง กึ่งกลางปรากฏการณ์จันทรคราสนี้ว่าเกิด จุดจันทร์เพ็ญ ซึ่งจะเกิดเวลา 21.28 น. และแม้ในทางโหรจะชี้ว่าจันทรคราสคืน 28 พ.ย. 2555 นี้มีอิทธิพลในเชิงลบ โดยเฉพาะกับเรื่องวุ่น ๆ ทางการเมือง แต่ขณะเดียวกัน กับ จุดจันทร์เพ็ญ นั้นก็เป็น จุดดี-มีมงคล
  
       คืนวันจันทร์เพ็ญ หรือทางโหรเรียกว่า วันปุรณมี ที่มีการเกิดจุดจันทร์เพ็ญนั้น อ.ภิญโญ พงศ์เจริญ นายกสมาคมโหราศาสตร์นานาชาติ ระบุไว้ว่า...คนไทยแต่โบราณเชื่อว่า หากได้ทำน้ำมนต์จะมีความศักดิ์สิทธิ์ยิ่งนัก และ คืนวันเพ็ญเดือน 12 หรือวันลอยกระทง เป็นช่วงที่ศักดิ์สิทธิ์ที่สุดในการทำน้ำมนต์
  

      ข้อมูลทางโหรนี้สอดคล้องกับเรื่อง อาบน้ำเพ็ญ

  
      ที่ดาราสาว ปู-ไปรยา เชื่อว่าจะช่วยทำให้มีโชคดี!!!

  
      กล่าวสำหรับเรื่อง อาบน้ำเพ็ญ นี้ ทาง สกู๊ปหน้า 1 เดลินิวส์ ก็เคยได้นำเสนอไปบ้างแล้ว อย่างไรก็ดี ในวันนี้ ณ ที่นี้ก็มีข้อมูลเรื่องนี้มาแจกแจงให้พิจารณากันเพิ่มเติม โดยเป็นข้อมูลจากบทความชื่อ ไสยเวท : เหตุแห่งการอาบเพ็ญ โดย ศิริพันธ์ ซึ่งเนื้อหาโดยสรุปมีดังนี้คือ...เรื่องนี้นั้น จริง ๆ เรียกว่า อาบเพ็ญ
 

      การอาบเพ็ญนี้ทำได้ 2 วิธีคือ...หนึ่ง อาบแสงเพ็ญ ซึ่งเชื่อว่าถ้าจะให้สมบูรณ์ไม่ควรให้มีสิ่งใดปกคลุมร่างกาย ต้องให้เนื้อตัวแท้จริงสัมผัสแสงเพ็ญในทุกส่วนของร่างกาย และช่วงเวลาที่ดีที่สุดคือตอนพระจันทร์เต็มดวงที่พระจันทร์อยู่บนศีรษะพอดี, สอง อาบน้ำจากแสงเพ็ญ หรือ อาบน้ำเพ็ญ ซึ่งก็ทำได้ 2 แบบคือ เตรียมน้ำแล้วอาบกลางแจ้งกลางแสงเพ็ญเลย หรือนำน้ำใส่ภาชนะไปตากแสงเพ็ญเอาไว้แล้วนำน้ำนั้นมาอาบ

  
      ศรัทธาหรือความเชื่อเรื่องการ อาบเพ็ญ นั้น ผู้สันทัดกรณีรายนี้ระบุว่า...มี 4 ด้านคือ... หนึ่ง ด้านสุขภาพ สอง ด้านความสวยงาม สาม ด้านเสน่หายาใจ และสี่ ด้านไสยเวทพุทธาคม  


      ด้านสุขภาพ เชื่อกันว่า...ผู้ที่มีร่างกายไม่แข็งแรง สุขภาพไม่ดี ควรให้อาบเพ็ญแล้วกำหนดจิตอธิษฐานในช่วงเวลาที่พระจันทร์โคจรตั้งตรงอยู่บนศีรษะ ขอให้มีสุขภาพแข็งแรง ปราศจากโรคภัยไข้เจ็บทั้งมวล
  
     ด้านความสวยงาม เชื่อกันว่า...เสื้อผ้า เครื่องสำอาง รวมถึงเครื่องใช้เพื่อความสวยงามที่มีอยู่ หากนำมาอาบแสงเพ็ญ และอธิษฐานขอเพิ่มพลัง จะเกิดพลังพิเศษในการเสริมความงามให้กับผู้ใช้ได้มากยิ่งขึ้น
  
    ด้านเสน่หายาใจ เชื่อกันว่า...การอาบเพ็ญทำให้เกิดเมตตามหานิยม รักใคร่กัน เป็นเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างหญิง-ชาย ที่ต้องการความรักมั่นคง จงรักภักดีต่อกัน ไม่ปันใจให้ผู้อื่น ถือความซื่อสัตย์ต่อกันเป็นสำคัญ
  
    ด้านไสยเวทพุทธาคม เชื่อกันว่า... ผู้ที่มีคาถาอาคม เครื่องรางของขลัง สามารถเพิ่มพลังคุณวิเศษจากพลังแสงเพ็ญจากเหตุพิเศษในคืนพิเศษเช่นนี้ โดยเตรียมร่างกาย จิตใจ เครื่องอุปกรณ์ แล้วอาบแสงเพ็ญ กำหนดจิตอธิษฐานขอให้เพิ่มพลังในเครื่องอุปกรณ์ที่นำมาสักการบูชามหาพลัง ขอให้เสริมคุณแห่งวิชาคาถาอาคม

  

     ศิริพันธ์ ระบุไว้ในบทความ ไสยเวท : เหตุแห่งการอาบเพ็ญ อีกว่า...คืนวันพระจันทร์เต็มดวงเดือน 12 ลอยกระทงปี 2555 คืนวันพุธที่ 28 พ.ย.นี้ เป็นปีที่พิเศษอย่างยิ่ง โดยมีเหตุ 3 อย่างเกิดขึ้นพร้อมกันคือ...1.เป็นคืนวันลอยกระทง 2.เป็นคืนวันที่เกิดจันทรุปราคา  3.เป็นคืนวันพุธเพ็ญ (พุธเพ็ง) ซึ่งด้วยเหตุพิเศษ 3 อย่างนี้ ผู้ที่สนใจเรื่อง อาบเพ็ญ ก็ยิ่งสนใจกระทำเพื่อให้เกิดปีติสุขทั้งร่างกายและจิตใจ
  
    ทั้งนี้ เรื่องแบบนี้เป็นเรื่องศรัทธาและความเชื่อที่มีอยู่ในวัฒนธรรมอันสืบทอดมา แต่โบราณ ซึ่งแม้จะไม่สามารถพิสูจน์ได้ในทางวิทยาศาสตร์ แต่ ในประเทศที่มีความเจริญทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีก็ยังมีการพยายามคิดค้นหา แนวทางพิสูจน์เรื่องเกี่ยวกับศาสตร์แห่งความลี้ลับเหล่านี้อยู่ตลอด และสำหรับพระจันทร์ก็มีการยอมรับทางวิทยาศาสตร์ว่า พระจันทร์เต็มดวงมีอิทธิพลต่ออารมณ์และจิตใจของผู้หญิง
  
    ผู้ที่ยึดมั่นในความดี มีคุณธรรม กตัญญูต่อผู้มีพระคุณทั้งสิ้นทั้งปวง ไม่ว่าจะเป็นพ่อแม่ ปู่ย่า ตายาย ครูบาอาจารย์ เจ้านาย เป็นต้น เมื่อได้กระทำพิธีไสยเวทเหตุแห่งการอาบเพ็ญ ศรัทธาความเชื่อ จากการเป็นคนดี คงจะทำให้ผู้กระทำเจริญในทุกด้าน...ผู้สันทัดกรณีระบุถึงเรื่องการ อาบเพ็ญ และทิ้งท้ายด้วยว่า...
  
    เรื่องนี้ใครไม่เชื่อก็ไม่เป็นไร แต่ใครเชื่อแล้วทำโดยที่ไม่ได้สร้างความเดือดร้อนให้ใคร หรือทำเพื่อสืบสานศรัทธาความเชื่อ แล้วมีผลให้มีความสุขกายสบายใจ...
  
    ก็คงไม่มีใครว่าอะไร!!!.







ที่มาจาก : http://www.dailynews.co.th/article/223/169143

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น