วันอาทิตย์ที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2554

"ถอดรหัส 12 นักษัตร" วันที่ 12-18 ธันวาคม 2554 (ไทยรัฐ)


ปีชวด

ในตามหลักโหราศาสตร์ ช่วงนี้จะค่อยๆ ฟื้นตัวกันหลายคนแล้ว สำหรับชาวปีชวดหลายๆท่าน ทั้งคุณผู้ชาย และคุณผู้หญิง แต่อาจจะยังคงเหลือความทรงจำของช่วงที่ผ่านมาอยู่ (ปัญหาหรือเรื่องที่ยืดเยื้อต่อเนื่องมาจากช่วงที่ผ่านมา) แต่มาในรอบอาทิตย์นี้ ทุกสิ่งทุกอย่างรอบตัวก็จะค่อยๆ ดีขึ้นในระดับหนึ่ง มีความคืบหน้าในหลายๆเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นงานเก่าๆที่ค้างไว้ จะได้รับการสะสาง หรืองานใหม่ที่กำลังจะเข้ามาให้ได้รับผิดชอบ ก็ขอให้ตั้งใจทำให้เต็มที่ และในอาทิตย์นี้จะมีวันที่ดีมากกว่าวันไม่ดี ก็ขอให้จัดงานตัวเองไปทำในวันที่ดี หรือวันกลางๆก็ได้ ในอาทิตย์นี้มีวันที่ไม่ดี คือวันที่ 14, 17, 18 ธ.ค. 54 ส่วนด้านวันที่ดีนั้นจะเครียดหรือซีเรียสอย่างไร ก็ทำให้เต็มที่เลยครับ เพราะจะทำให้เรื่องเครียดๆ จบได้เร็วๆ คือ วันที่ 12, 15 ธ.ค. 54 ครับ


ปีฉลู

ตั้งแต่ต้นเดือนในรอบอาทิตย์ที่ผ่านๆ มา จังหวะชีวิตในเรื่องการงานก็ได้เริ่มแซงหน้าใครต่อใครแล้วสำหรับชาวปีฉลู ซึ่งในตามหลักโหราศาสตร์จีน ที่ถือว่าเข้าสู่รอบเดือนที่เกื้อหนุน แต่โหงวเฮ้ง และฮวงจุ้ยก็จะเป็นส่วนประกอบที่จะทำให้แต่ละคนดีมาก หรือดีน้อย ในรอบอาทิตย์นี้ เหยียบเบรกเป็นบางวัน ไม่อย่างนั้นกลิ้งไม่เป็นท่า แล้วสุดท้ายโดนเยาะเย้ยใส่ ถ้าให้ชั่งระหว่างวันที่ดี และไม่ดีในอาทิตย์นี้นั้น จะเอนเอียงไปทางด้านวันที่ไม่ดีเสียมากกว่า วันที่ดีที่เห็นอยู่รำไร ทำสิ่งที่สำคัญ คือวันที่ 12, 16 ธ.ค. 54 ส่วนวันที่ไม่ดีกำลังจะรุมเร้าด้วยนั้น คือวันที่ 13, 15, 17, 18 ธ.ค.54 ส่วนวันที่เหลือที่ไม่ได้กล่าวถึง เป็นไท ไม่มีสิ่งใดรุม จะใช้วันเหล่านั้นทำงานสำคัญๆ ก็ได้เช่นกันครับ เพียงแต่ขอให้อย่าไปทำในช่วงเวลาที่เกื้อหนุน คือเวลา 13.00–14.59 น. ครับ


ปีขาล

ในตามหลักโหราศาสตร์จีน ในวันที่ 13, 17 ธ.ค. 54 เป็นวันที่สนับสนุนให้มีการทำธุรกรรมต่างๆ ไม่ว่าจะเรื่องเกี่ยวกับการงาน เรื่องการเงิน หรือเรื่องที่จะต้องออกไปติดต่อเจรจา เซ็นเอกสาร ต่อรองฤกษ์ออกรถ หรือซื้อขายใดๆก็ตาม เนื่องจากวันเหล่านั้นเป็นวันที่สมพงษ์กับเจ้าชะตา ส่วนวันที่ 12, 14, 16 ธ.ค. 54 ไม่ค่อยอยากสนับสนุนให้ไปทำธุรกรรมต่างๆที่สำคัญมากๆนัก ยกตัวอย่างเรื่องรถ จะเห็นในท้องถนนทั่วๆไป ที่บางคันเพิ่งถอยรถป้ายแดง แต่กลับมีริ้วรอย หรือมีปัญหาซะแล้ว หรือเคยสงสัยไหมว่าพูดเจรจานานสองนาน ก็ไม่ตกลงกับเราสักทีนั่นแหละครับ วันแต่ละวันนั้น จะมีทั้งวันที่ให้เราไปได้ดี และวันที่ทำให้เราพลอยหงุดหงิดไปได้ไม่อย่างที่คิด ขอให้เลือกตัดสินใจให้ถูกต้องแล้วกันนะครับ


ปีเถาะ

ในตามหลักโหราศาสตร์จีน รอบอาทิตย์นี้ก็ยังคงเป็นรอบอาทิตย์ที่อยู่ในช่วงที่ไม่เกื้อหนุนกับเจ้า ชะตาอยู่ ไม่เหมือนในช่วงสองเดือนที่ผ่านมา ที่เป็นเดือนสมพงษ์ และเกื้อหนุน ส่งผลให้มีความรุ่งเรืองในหลายๆ ด้าน มาในอาทิตย์นี้ก็มีวันที่ดีอยู่ 2 วัน และวันที่ไม่ดีอยู่ 3 วัน เลือกวันที่ดีลุยการลุยงาน เลือกวันที่ไม่ดีลุยนิ่งลุยเงียบ (เงียบไป เคลียร์งานเบาๆไป)วันที่ดีคือวันที่ 14, 18 ธ.ค.54 จะไปไหนมาไหนก็ไฟเขียว หรือไปแบบพรืดเดียวถึง ไปวันไม่ดีจะส่งผลให้ติดแล้วติดอีก ซึ่งตรงกับวันที่ 13, 15, 17 ธ.ค. 54 บางทีแถมติดอีกนานไม่พอ อาจจะมีปากเสียงกับคนใกล้ตัวได้อีก ส่วนวันที่เหลือนั้น อย่าใจลอย มีแนวโน้มจะเสียงานเสียการได้ง่ายๆ คนที่รอฟังข่าวใดๆ อย่าไปคาดหวังเลยนะครับว่าจะเป็นข่าวดี


ปีมะโรง

ชื่นอกชื่นใจมาตั้งแต่ต้นเดือนแล้ว สำหรับชาวปีมะโรงในตามหลักโหราศาสตร์จีน จะทำอะไรก็เริ่มสดใสไปหมด ส่วนคนที่เอาแต่หด ไม่ยอมทำอะไร ก็เสียดายโอกาสที่ก้าวหน้าแทนครับ ส่วนคนที่กำลังจะหางาน ก็จะมีโอกาสได้งาน ขอให้รีบไปสมัครไว้หลายๆ ที่ ถ้ารอให้พ้นเดือนดีไป โอกาสที่จะได้ก็มีน้อย ใช้วันดีไปสมัครงาน หรือจะติดต่องานใดๆ คือวันที่ 15 ธ.ค. 54 ส่วนวันที่ 13, 16, 17 ธ.ค. 54 จะเป็นวันเรื่อยๆ ที่ค่อนข้างไปทางดี หรือถ้าจะเคลียร์เรื่องสำคัญไม่มากก็ยังได้ครับ แต่ถ้าเลือกได้เอาสำคัญที่สุด ไว้วันที่ดีดีกว่าครับ ส่วนวันที่ 12, 14, 18 ธ.ค.54 เป็นวันไม่เกื้อหนุน เช็กให้ดีอีกรอบหนึ่งก่อนที่จะส่งงาน ก็ทำให้ลุล่วงไปได้ด้วยดีครับ และเคลียร์งานให้เสร็จ จะได้มีเวลาเตรียมตัวสำหรับในช่วงเทศกาลวันหยุดต่างๆท้ายปีด้วยครับ


ปีมะเส็ง

พื้นฐานดวงโดยรวมที่เหนื่อยจากช่วง เดือนที่ผ่านมา มาในรอบอาทิตย์นี้ในตามหลักโหราศาสตร์จีน อยู่ในช่วงเดือนที่กลางๆ ดังนั้นชะตาชีวิตในทุกๆเรื่องก็จะมีทั้งความสดใสบ้าง หงุดหงิดบ้าง งานเดี๋ยวก็ขึ้น เดี๋ยวก็ลง อารมณ์เดี๋ยวก็ดี เดี๋ยวก็เสีย เดี๋ยวก็ราบรื่น เดี๋ยวก็สะดุด วันที่ดีขึ้นและในตามหลักโหราศาสตร์จีน วันที่จะส่งผลให้ราบรื่นมีวันที่ 12, 16 ธ.ค. 54 ส่วนวันที่ลง, เสียและสะดุด จะไปตรงกับวันที่ 13, 17 ธ.ค.54 ส่วนวันที่เหลืออื่นๆ แล้วแต่ช่วงเวลา หรือฤกษ์ยามที่เจ้าชะตาตัดสินใจว่าอยู่ในช่วงเวลาที่ดีหรือไม่ อย่างเช่นเวลา 15.00–16.59 น.เป็นเวลาดี ทำอะไรยังเดินหน้าไปบ้าง ส่วนเวลา 11.00 – 12.59 น. ทำอะไรจะมีแต่ถอยหลังเสียมากกว่า เป็นต้น แต่ถ้าจะนัดคนรักหรือนัดผู้ใหญ่ก็ไปให้เร็วสักนิดนะครับ


ปีมะเมีย

ในตามหลักโหราศาสตร์จีนแล้ว ถือว่าเข้าสู่เดือนที่ชง หรือเดือนปรปักษ์อย่างเต็มตัว ตั้งแต่อาทิตย์ที่แล้ว ดังนั้นจะทำอะไรก็ตาม เริ่มติดขัด ไม่ได้ดั่งใจ หรือไม่ค่อยเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ จะลงมือตัดสินใจ หรือทำอะไรในเดือนนี้ก็ขอให้ตรองให้ดี เพราะสถานการณ์มีโอกาสพลิกได้อยู่ตลอดเวลา และในอาทิตย์นี้ก็มีวันที่ไม่เกื้อหนุน คือวันที่ 12, 14, 16 ธ.ค.54 ส่วนในวันที่ดี มีวันที่ 13, 17, 18 ธ.ค. 54 เมื่อทราบแล้วว่าวันไหนเป็นอย่างไรแล้ว ก็ใช้วันเหล่านั้นให้เข้ากับสถานการณ์ ปรับความคิด และควบคุมอารมณ์ของตนเองให้อยู่ในกรอบก็ไม่มีอะไรหนักหนาเกิดขึ้นในใจแล้ว ล่ะครับ และมีข้อแนะนำในการแก้เคล็ดสำหรับชาวปีมะเมีย ทั้งคุณผู้ชาย และคุณผู้หญิง คือ หมั่นไปทำบุญ ทำทาน สะเดาะเคราะห์บ่อยครั้ง จะผ่อนเรื่องหนักให้เป็นเบาได้ครับ


ปีมะแม

ทำใจให้สบายนะครับ อย่าวิตกเกินไป เมื่อได้วิเคราะห์พื้นฐานดวงในตามหลักโหราศาสตร์จีนของชาวปีมะแมในช่วงนี้ แล้วจะได้ว่า เดือนนี้เป็นเดือนไม่เกื้อหนุน แต่ในอาทิตย์นี้มีวันดีมากกว่าวันไม่ดี จะยังคงทำอะไรให้ได้ตามใจหวังได้อยู่บ้าง แต่อย่าประมาทด้วยนะครับ วันที่ไม่เกื้อหนุน คือวันที่ 12 ธ.ค.54 ทำเรื่องเอกสาร ก็เตรียมให้ครบ หรือระมัดระวังการหล่นหาย หรือลืมขึ้นมาได้ หรือนัดผู้ใหญ่ก็ล่วงหน้าไปก่อนจะดีกว่า ไม่อย่างนั้นจะทำให้เกิดเสียเครดิตได้ง่ายๆ ส่วนวันที่ดีรีบเจรจาได้ก็รีบเสีย จะประนอมหนี้ จะตกลงธุรกิจ หรือจะไปปั่นหุ้นสักเล็กน้อย (เล็กน้อยเท่าที่จะเล็กได้นะครับ) คือวันที่ 11, 14, 15 ธ.ค.54 อย่ามัวแต่ร้องเพลงรอ ทำสำคัญๆ ก่อน ส่วนรองๆ ลงมา ค่อยๆ เคลียร์ไปเรื่อยๆ ครับ


ปีวอก

ผ่านไป 1 อาทิตย์แล้ว ในตามหลักโหราศาสตร์จีน พื้นฐานดวงชะตาโดยภาพรวมจะเริ่มมีแต่เรื่องดีๆ เข้ามาในวงจรชีวิตมากกว่าเรื่องไม่ดี แต่ท่านใดที่มีแต่เรื่องไม่ดีมากกว่าเรื่องดี อาจจะเนื่องมาจากยามที่ไม่ดี เพราะเวลานั่งคุย หรือไปทำธุระ ทำให้สะดุดบ่อยๆ ก็ขอให้เลือกใช้เวลาที่ส่งเสริมตนเอง คือช่วงเวลา 07.00–10.59 น. เป็นเวลาที่ทำให้ราบรื่น และเวลา 21.00 – 22.59 น. เป็นช่วงเวลาที่ไม่ควรไปในวันที่ไม่ดี เพราะเป็นยามไม่เกื้อหนุน และวันไม่ดี นัดใครไว้ อาจจะเกิดการหงุดหงิด หรืออารมณ์เสียเอาได้ หรือมีข้อสรุปที่ไม่ค่อยน่าพอใจ และขอให้ไปวันดี คือวันที่ 15, 16 ธ.ค.54 ส่วนวันที่ไม่ดีส่งผลให้เกิดการผิดพลาดบ่อย คือวันที่ 13 ธ.ค.54 ในวันที่ไม่ดีนี้ ถ้าสามารถไปใช้เวลาที่ดีได้ คือเวลา 07.00 – 10.59 น. ก็ยังพอทำให้ไปได้ในระดับหนึ่งครับ


ปีระกา

ในตามหลักโหราศาสตร์จีน แนวโน้มของชาวปีระกาส่วนใหญ่ ในช่วงเดือนนี้คงจะโดนเรื่องสุขภาพ และความเครียดเป็นหลัก ที่เกิดจากงานและการเงิน รวมทั้งครอบครัวที่ไม่ได้ดั่งใจหวัง และรองลงมาคือเรื่องส่วนตัวที่ทำให้เกิดการสะดุดและเกิดการชะงักงันอย่างไม่ คาดคิด และลงมาอีกที่การเงินเริ่มฝืดๆ เคืองๆ เกิดการช็อตโดยไม่ได้ตั้งใจ และรองกว่านั้น เป็นเรื่องส่วนตัวที่เกิดจากการพลิกล้อคในหลาย ๆ เรื่อง ที่ไม่น่าจะเกิด สิ่งเหล่านี้จะมีแนวโน้มไปเกิดขึ้นในวันและเวลาที่ไม่ดี แต่ก็จะพอมีวันที่ดีที่จะทำให้สำเร็จไปได้เป็นเรื่องๆไป คือวันที่ 12, 15, 16 ธ.ค.54 ส่วนวันที่ 14, 17 ธ.ค. เป็นวันที่ไม่ดี ระวังจะเกิดเหตุตามที่เขียนไว้ข้างต้น อย่าลืมนะครับว่า คนกำลังดวงตกอยู่ (พ้นเดือนนี้โล่งแล้วครับ) ทำอะไรก็สำเร็จยากหน่อย ไปใส่บาตร บริจาคคนเดือดร้อน บริจาคโลงก็ได้ครับ


ปีจอ

ในรอบสัปดาห์นี้ ถ้าเปรียบเทียบก็เปรียบว่าเป็นช่วงที่สุนัขจะเห่าอย่างไร คนร้ายก็ไม่เกรงกลัว เหมือนกับเจ็บคอเห่าออกมาไม่น่ากลัว หรือไม่มีอารมณ์อยากจะเห่าด้วยซ้ำ (เปรียบเทียบว่าทำอะไรก็ไม่ได้ดั่งใจ หรือไม่มีอารมณ์ทำนั่นเอง) วันที่รู้สึกไม่อยากเห่า คือวันที่ 12, 15, 18 ธ.ค.54 เพราะจะมีอะไรมา กวนใจ อย่าไปสนใจเลยครับ เสียงนกเสียงกา ใครจะมาหาเรื่อง หรือใครจะนินทาอะไรปล่อยไป ทำงานไปเรื่อยๆ แล้วอย่าใจลอย เพราะจะผิดแล้วต้องแก้ไขใหม่ จะไปไหนมาไหนออกเร็วสักนิด เลทนิดโดนตำหนิจะเจ็บใจเอาได้ วันที่ดีคือวันที่ 13, 14, 17 ธ.ค.54 เปรียบเสมือนว่าจะเห่าจะขู่คนร้าย คนร้ายก็เกิดการเกรงกลัว (ทำอะไรก็จะได้ดั่งใจ) จะติดต่อเรื่องอะไร ก็รีบๆนะครับ เพราะคนจะเออออตามเราเสียด้วย


ปีกุน

พ้นเดือนที่เกื้อหนุนมาได้ 1 อาทิตย์แล้ว ซึ่งในตามหลักโหราศาสตร์จีน อยู่ในรอบเดือนที่ส่งผลกลางๆ แต่อย่าลืมว่าบางท่านที่ผู้เขียนได้เคยเตือนในสำหรับผู้ที่เกิดในรอบเกิด พ.ศ.ต่างๆ ในสัปดาห์ที่ผ่านๆ มา (หรือติดตามได้จากหนังสือไขรหัสชีวิตปี 2555-2557 โดยซินแสภาณุวัฒน์-อ.สุวิมล-อ.คมสัน พันธุ์วิชาติกุล) ก็ยังคงระวังต่อเนื่อง ประกอบกับในวัน เดือน และเวลาที่ไม่ดี จะทำอะไรจะตกเหวบ่อย มีแต่ขาดทุนเสียมากกว่า จึงขอให้รอบคอบ การหลีกเลี่ยงในขั้นต้นจะทำอะไรก็ขอให้ระวังเพียงในช่วงวัน และเวลา วันที่ไม่ดี คือวันที่ 16 ธ.ค. 54 เวลาที่จะทำให้เกิดการสะดุดติดขัดบ่อยคือช่วงเวลา 09.00 – 10.59 น. ถ้าจะเจรจาต่อรองให้ใช้เวลาที่ดีกับตนเอง คือช่วงเวลา 14.00 – 15.59 น. ยิ่งถ้าคุยวันดีก็จะดีไปยิ่งๆขึ้นไปอีก คือวันที่ 13, 14, 18 ธ.ค.54 ครับ


โดย : คมสัน พันธุ์วิชาติกุล
ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น